Tin mới

Thủ tướng yêu cầu điều tra cán bộ sai phạm, xử lý tiêu cực báo chí ở Yên Bái

Thứ hai, 03/07/2017, 21:14 (GMT+7)

Liên quan đến việc thanh tra tài sản của lãnh đạo sở và vụ nhà báo bị bắt ở Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải điều tra, xử lý cán bộ sai phạm, còn báo chí tiêu cực cũng phải xử lý nghiêm.

Liên quan đến việc thanh tra tài sản của lãnh đạo sở và vụ nhà báo bị bắt ở Yên Bái, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải điều tra, xử lý cán bộ sai phạm, còn báo chí tiêu cực cũng phải xử lý nghiêm.

Thủ tướng nhắc nhở 2 vụ việc tiêu cực ở Yên Bái. Ảnh: PV

Theo thông tin trên VGP, TTXVN, ngày 3/7, phiên họp trực tuyến giữa Chính phủ và các tỉnh, thành phố đã được khai mạc.

Phát biểu tại phiên họp chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị phải tăng cường quản lý Nhà nước về báo chí, nhất là Bộ Thông tin và Truyền thông cần xử lý nghiêm, yêu cầu cơ quan chủ quản có trách nhiệm xử lý nghiêm Tổng biên tập, phóng viên, điển hình là vụ Yên Bái.

Theo Thủ tướng, Yên Bái có 2 việc, một là cán bộ sai thì phải điều tra, thanh tra, kết luận, xử lý. Người đứng đầu Chính phủ giao cho ông Phan Văn Sáu - Tổng Thanh tra Chính phủ phải kết luận cho được vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Yên Bái.

"Anh làm như vậy gây hình ảnh rất xấu cho đội ngũ cán bộ của Đảng, Nhà nước", Thủ tướng nhắc nhở và đề nghị, việc nhà báo tiêu cực, tham nhũng, hối lộ như vậy phải xử lý và cái này phải làm cho rõ ràng, đồng thời, nhân dịp này phải chấn chỉnh một bước, không để tình trạng này diễn ra.

"Tôi đề nghị các đồng chí, các thủ trưởng cơ quan ngồi đây đều có báo, báo điện tử, báo giấy, tạp chí, phải chấn chỉnh lại tình trạng này, bởi nó vô cùng nguy hiểm", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng cho biết thêm, Bộ Công an đã có báo cáo, phối hợp, điều tra, xử lý, chấn chỉnh tình trạng trên.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết: "Vừa qua, chúng tôi đã thu thẻ của phóng viên Lê Duy Phong, báo Giáo dục Việt Nam và phối hợp với Bộ Công an tiếp tục xem xét, xử lý một số phóng viên cũng như cơ quan báo chí liên quan đến vụ việc này", Bộ trưởng nêu rõ.

Bộ trưởng Tuấn cũng lưu ý về việc hiện nay có hiện tượng các phóng viên liên kết với nhau thành một số nhóm đánh doanh nghiệp.

"Sáng đăng bài, trưa bắt đầu mời đi nhậu gặp gỡ người ta nhận phong bì, chiều về gỡ bài. Cứ như thế có tình trạng sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ rồi thành lập những nhóm đánh hội đồng", Bộ trưởng nêu.

Bộ trưởng Tuấn đề nghị các cơ quan chủ quản báo chí cần nêu cao trách nhiệm của mình, nhất là các ngành, Hiệp hội, địa phương.

Cũng theo Bộ trưởng Tuấn, hiện nay Bộ đã tăng cường triển khai Luật báo chí cũng như quy hoạch báo chí của các bộ, ngành, địa phương.

Đồng thời, Bộ cũng triển khai quyết liệt cùng các địa phương kiểm tra, chấn chỉnh các văn phòng thường trú, đại diện của các báo và cho kiểm tra một số văn phòng đại diện tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, đồng thời, xử lý, yêu cầu các báo chấn chỉnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news