Tin mới

Thủ tướng: Yêu cầu điều tra khởi tố nghiêm túc vụ “cà phê trộn lõi pin”

Thứ hai, 23/04/2018, 14:11 (GMT+7)

Tại Hội nghị chuyên đề về giải pháp thúc đẩy xuất khẩu năm 2018, nhắc đến vụ “cà phê trộn lõi pin”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu khởi tố điều tra làm rõ vụ việc.

Tại Hội nghị chuyên đề về giải pháp thúc đẩy xuất khẩu năm 2018, nhắc đến vụ “cà phê trộn lõi pin”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu khởi tố điều tra làm rõ vụ việc.

Tin tức trên Người Lao ĐộngVietnamnet cho hay, sáng 23/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về giải pháp tổng thể thúc đẩy xuất khẩu năm 2018.

Tại hội nghị, đề cập tới chất lượng hàng hoá sản xuất trong nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu thực tế, một số sản phẩm "trước tốt, sau xấu", thậm chí có sản phẩm làm ảnh hưởng đến uy tín Việt Nam. "Chúng ta cần lên án mạnh mẽ những cơ sở sản xuất, người dân làm bừa, làm ẩu, vì lợi ích trước mắt mà không nghĩ đến uy tín lâu dài của Việt Nam”, ông nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu nghiêm túc điều tra vụ "cà phê nhuộm pin".

Thủ tướng cũng yêu cầu xử nghiêm các vụ việc tôm bơm tạp chất. Thủ tướng nhấn mạnh phải đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng trong nước, chứ không phải chỉ chú ý đến chất lượng hàng hóa xuất khẩu ra nước ngoài.

Thủ tướng cho rằng, không có nước nào trên thế giới có thể công nghiệp hóa, trở thành một nước thu nhập cao mà không thành công trong xuất khẩu. Những quốc gia thành công, doanh nghiệp thành công đều coi toàn thế giới là thị trường phải vươn ra, từ đó tìm cách nâng cao năng lực cạnh tranh để chiếm được thị trường quốc tế.

Nêu cụ thể vụ việc cơ sở sản xuất nhuộm đen cà phê phế phẩm bằng pin vừa bị các cơ quan chức năng bắt quả tang gần đây, Thủ tướng cho biết, sẽ yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra, khởi tố nghiêm túc vụ việc này.

Những xô chậu cáu bẩn cơ sở tại Đăk Nông dùng để nhuộm vỏ cà phê với bột pin.

Theo Thủ tướng, Việt Nam gần như hoàn tất việc mở cửa tiếp cận thị trường mới với 12 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết và đang đàm phán, cũng như kết thúc đàm phán một số FTA. "Đây là điều quan trọng để nước ta không phụ thuộc vào một vài bạn hàng, một vài ngành hàng, góp phần nâng cao tính tự chủ của nền kinh tế. Nhiều bộ trưởng, chủ tịch UBND các tỉnh, thậm chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, nhà nước đều đi tiếp thị cho sản phẩm của Việt Nam, tìm thị trường mới"- Thủ tướng nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news