Tin mới

Thủ tướng yêu cầu kiên quyết và bình tĩnh ứng phó với Covid-19 trong tình hình mới

Thứ bảy, 25/07/2020, 19:04 (GMT+7)

Thủ tướng đã yêu cầu các bộ, ngành và địa phương, các tổ chức cá nhân thực hiện nghiêm những biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Thông tin mới nhất trên VietnamnetNhân Dân cho biết mới đây khi phát biểu kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ vào sáng ngày 25/7 về phòng chống Covid-19, UV Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự cố gắng trong thời gian vừa qua của ngành y tế, các lực lượng quân đội, công an và các thành viên Ban chỉ  đạo Quốc gia trong thực hiện mục tiêu kép. Nhờ vậy, trong 99 ngày qua chúng ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Người đứng đầu Chính phủ cũng lưu ý có một bộ phận chủ quan, lơ là không thực hiện đầy đủ các khuyến cáo về phòng chống dịch ủa Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bình tĩnh, kiên quyết đối phó với dịch Covid-19 trong tình hình mới. Ảnh: Vietnamnet

Trước tình hình xuất hiện bệnh nhân số 416 ở TP. Đà Nẵng, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là TP. Đà Nẵng cũng như ngành y tế bình tĩnh, kiên quyết xử lý, nhất là khu vực bệnh nhân đã đến, sinh hoạt.

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu tiếp tục điều tra, truy vết và thực hiện cách ly tập trung đối với những trường hợp F1 một cách an toàn; chỉ đạo và khoanh vùng dập dịch không để vỡ trận.

Ngoài ra việc áp dụng các biện pháp mạnh như áp dụng công nghệ, biện pháp trực tiếp như đi từng ngõ, gõ từng nhà, truy tìm F0 tiếp tục được tổ chức quyết liệt và không thể chủ quan.

>>>Xem thêm: Vụ nhân bản 600 phiếu siêu âm tim cho phi công: Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

Thủ tướng cũng lưu ý ngành y tế thường xuyên tăng cường các chuyên gia, phương tiện cho TP Đà Nẵng trong việc điều trị, cứu chữa cho bệnh nhân số 416.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nhân Dân

Các bộ, ngành và UBND địa phương cũng như các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống Covid-19 trong tình hình mới.

Những thành phố lớn, những địa phương có liên quan quán triệt và thực hiện nghiêm những quan điểm, nguyên tắc cũng như phương châm phòng chống dịch tại chỉ thị số 19 của Thủ tướng.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện những biện pháp phòng dịch thường xuyên như rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn đặc biệt ở những khu vực như Đà Nẵng - nơi phát hiện ca nhiễm 416.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news