Tin mới

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ Vinaphone "kiếm tiền" từ dịch sởi

Thứ sáu, 25/04/2014, 12:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vinaphone đã có những tin nhắn, quảng cáo về clip bé trai 8 tuổi chết do bệnh sởi gây phẫn nộ trong dư luận. Thủ tướng chính phủ yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc này.>>Sợ dịch sởi, cha mẹ cuống cuồng mua bảo hiểm cho con>>Những thực phẩm chống lại bệnh sởi nên bổ sung cho trẻ

(Tinmoi.vn) Vinaphone đã có những tin nhắn, quảng cáo về clip bé trai 8 tuổi chết do bệnh sởi gây phẫn nộ trong dư luận. Thủ tướng chính phủ yêu cầu làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc này.  

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vấn đề báo chí phản ánh việc mạng di động VinaPhone nhắn tin thu phí để xem clip gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Cụ thể, văn bản nêu rõ: “Mấy ngày qua, một số báo, trang mạng đăng tin, bài phản ánh việc mạng VinaPhone nhắn tin và thu phí với nội dung xem clip “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại Viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên cả nước”… gây phản ứng tiêu cực trong dư luận.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ VInaphone 'kiếm tiền' từ dịch sởi


Về vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ có ý kiến: Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra, làm rõ và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, nghiêm túc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 22/4/2014, rất nhiều thuê bao điện thoại mạng VinaPhone nhận được tin nhắn quảng cáo của nhà mạng này về việc mời xem clip đang “thu hút nhiều người xem nhất hiện nay” được gửi đi từ tổng đài 18001091. Tuy nhiên nội dung của clip lại lợi dụng cái chết của trẻ do mắc sởi để phục vụ mục đích kinh doanh, chính điều này đã gây nhiều bất bình trong dư luận.

Trao đổi với Đời sống và Pháp luật, đại diện của Vinaphone cho biết, với mục đích cảnh báo khách hàng về sự nguy hiểm của bệnh sợi nên Vinaphone đã đăng tải các thông tin cũng như clip về loại bệnh lên cổng dịch vụ video clip. Tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị nội dung, do sơ xuất nên đã để xuất hiện clip có tiêu đề với nội dung phản cảm. Ngay sau khi nhận được phản ánh từ khách hàng, Vinaphone đã tiến hành gỡ bỏ các tiêu đề clip không phù hợp.Qua vụ việc này Vinaphone cũng chân thành gửi lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố đáng tiếc kể trên, đại diện Vinaphone chia sẻ.

Cụ thể, nội dung tin nhắn “quảng cáo” của VinaPhone như sau: “(QC) ‘Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi’. ‘Hơn 1000 ca mắc sởi trên khắp cả nước’ đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay...”.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, VinaPhone cũng đã chính thức ra thông cáo xin lỗi khách hàng vì đã để xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Đại diện mạng di động này lý giải, với mục tiêu hỗ trợ và cảnh báo khách hàng về những diễn biến phức tạp của bệnh sởi, VinaPhone đã đăng các thông tin cập nhật về tác hại, cũng như các hướng dẫn cách phòng chống bệnh sởi trên Cổng dịch vụ video Vclip.

Tuy nhiên, trong quá trình soạn tin nhắn quảng bá VinaPhone đã để xảy ra sai xót đáng tiếc...

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra khi ngâm trứng trong cocacola?

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news