Tin mới

Thu về nghìn đô từ việc bán...lá cây

Thứ ba, 13/10/2015, 14:12 (GMT+7)

Với 19,9 đô, một doanh nhân trẻ người Mỹ đã hứa hẹn mang đến cho mọi người không khí mùa thu trên khắp mọi miền đất nước. Và cũng chính công việc này đã giúp anh thu về cả nghìn đô chỉ nhờ vào việc bán lá cây.

Với 19,9 đô, một doanh nhân trẻ người Mỹ đã hứa hẹn mang đến cho mọi người không khí mùa thu trên khắp mọi miền đất nước. Và cũng chính công việc này đã giúp anh thu về cả nghìn đô chỉ nhờ vào việc bán lá cây.

The Guardian đưa tin cho biết, Kyle Waring (Mỹ), một trong những người sáng lập ra dịch vụ Ship Foliage đã chia sẻ về ý tưởng bán không khí mùa thu đến với mọi người và nhận được sự ủng hộ đông đảo từ cộng đồng.

Những chiếc lá được gửi đến cho khách hàng với mong muốn mang đến không khí mùa thu cho mọi người. Ảnh nguồn: The Guardian

Sau hai tháng đi vào hoạt động, anh đã nhận được 135 đơn hàng. Có khoảng 5 đến 10% khách hàng đặt hai bó lá còn khoảng 2% đặt 3 đến 4 bó lá. 

Một bá lá thường gồm nhiều nhất khoảng 3 lá, trong đó có 1 chiếc lá đỏ, một chiếc vàng và một chiếc xanh được thu thập từ nhiều bang: Massachusetts, Vermont và New Hampshire.

Kyle Waring chỉa sẻ rằng anh sẽ phải soi từng chiếc lá một để đảm bảo rằng khi lá đến tay khách hàng sẽ là những chiếc lá hoàn hảo, không bị bọ ăn thủng, không bị rách. 

Những chiếc lá được bảo quản trong hỗn hợp glycerin và nước trong vòng 3 ngày trước khi được làm khô. Ảnh nguồn: The Guardian

Những chiếc lá mang không khí mùa thu này được bảo quản trong hỗn hợp glycerin và nước trong vòng 3 ngày trước khi được làm khô trong ba đến bốn ngày. Anh cho biết những chiếc lá này của anh có thể tươi mới hàng năm liền.

Ngoài ra anh cũng cung cấp dịch vụ miễn phí lời nhắn hoặc thông điệp lên lá nếu như khách hàng có yêu cầu. 

Kyle được biết đến là một doanh nhân trẻ với nhiều ý tưởng khá độc đáo. Anh đã từng kinh doanh một cửa hàng áo phông, trang web hài và lên ý tưởng đến các công ty điện thoại.

Tuy nhiên, đến năm 27 tuổi, anh đã dồn hết tinh thần để bán không khí mùa thu qua những chiếc lá và thu về số tiền lên đến nghìn đô. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news