Tin mới

Thú vị các cách giúp phụ nữ điều khiển xe hơi an toàn

Thứ năm, 29/12/2016, 08:56 (GMT+7)

Thiết kế vạch đỗ xe dành riêng cho phụ nữ, hãng xe Pháp Citroen sản xuất số lượng có hạn dòng xe DS3 Givenchy Le MakeUp dành riêng cho phái đẹp, giày cao gót chuyên dụng cho việc lái xe,...đó là cách mà một số nước đang làm để hỗ trợ phái đẹp điều khiển xe hơi.

Thiết kế vạch đỗ xe dành riêng cho phụ nữ, hãng xe Pháp Citroen sản xuất số lượng có hạn dòng xe DS3 Givenchy Le MakeUp dành riêng cho phái đẹp, giày cao gót chuyên dụng cho việc lái xe,...đó là cách mà một số nước đang làm để hỗ trợ phái đẹp điều khiển xe hơi.

Một vài thập kỷ trước, các quý bà khi đi xe còn phải chêm thêm gối vào ghế ngồi để có thể nhìn thấy đường. Ngày nay, việc điều khiển một chiếc xe hơi đối với họ không còn khó khăn dù vẫn có một vài điểm bất tiện. 

Điểm đỗ xe cho phái yếu

Phụ nữ là những người đa cảm, và vì vậy bất cứ tình huống nào trên đường mà phần lớn nam giới thậm chí không để ý tới cũng có thể khiến họ căng thẳng. Đánh xe vào điểm đỗ là một ví dụ như vậy. Những con đường hẹp, điểm đỗ xe, nơi có khoảng trống hẹp có thể khiến phái yếu lo ngại bởi tay lái còn non của họ.

Bãi đỗ xe với ký hiệu dành riêng cho nữ giới ở Hàn Quốc.

Nhưng những người đàn ông hào hiệp sẽ đến giúp các quý xế bà nhút nhát. Tại thành phố Hàng Châu của Trung Quốc, chủ sở hữu một trong những bãi đỗ xe lớn với 361 chỗ đã ra lệnh đánh dấu chỗ đậu xe giành cho phụ nữ có kích thước rộng hơn 50% so với kích thước chuẩn, kẻ vạch sơn màu hồng đồng thời đánh dấu ký hiệu phụ nữ ở giữa. Tám điểm đỗ xe cỡ "XL" đầu tiên này cũng gây ra một tranh cãi sôi nổi giữa các nữ thính giả. Tuy nhiên chúng vẫn được sử dụng thường xuyên hơn các chỗ đỗ khác, với tần xuất trung bình 15 lượt đỗ/ngày.

Sau khi phân tích nhu cầu, chủ sở hữu điểm đỗ xe có ý định nhanh chóng tăng số lượng điểm đỗ xe màu hồng dành cho phụ nữ. Song như thường thấy trong thế giới ngày nay, sáng kiến đáng khen ngợi này không được phụ nữ địa phương chấp thuận - họ tìm cách đổ lỗi cho các chủ sở hữu là thành kiến với người điều khiển xe là phái yếu.

Còn tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vấn đề điểm đỗ xe dành cho phụ nữ còn nghiêm túc hơn. Trong khuôn khổ dự án “Women Friendly Seoul”, chính quyền thành phố đã bố trí cho các quý cô xinh đẹp gần 5.000 chỗ đỗ xe rộng sơn màu hồng. Chương trình này trong tương lai cũng sẽ hướng đến các vỉa hè, trên đó có thể đi bộ an toàn bằng giày cao gót, xây nhiều nhà vệ sinh công cộng hơn cho phụ nữ, cải thiện ánh sáng trong không gian công cộng, tạo ra công viên an toàn cho phụ nữ, mở rộng dịch vụ taxi cho phụ nữ và bổ sung thêm các trung tâm chăm sóc công. Dự án nhằm loại bỏ những bất tiện, lo lắng, hay khó chịu hàng ngày đối với phụ nữ Seoul.

 

Bằng cách này, trong bãi đậu xe ở một số khu vực của Đức dành 30% số điểm đỗ cho phụ nữ. Theo quy định, các chỗ đỗ này được bố trí gần lối vào, trong khu vực sáng đèn và có các camera giám sát. Mục tiêu chính là đảm bảo phái yếu không bị tấn công bất ngờ.

Guốc cho nữ xế

Phụ nữ luôn mong ước luôn xinh đẹp. Vì vậy, họ thường đi guốc cao gót cả khi đi làm bằng ôtô. Thực tế này quả là bất tiện, song cái đẹp đòi hỏi phải hy sinh! Ví dụ, ở Anh trong số 14 triệu phụ nữ được hỏi, 80% thừa nhận họ đi giày cao gót lái xe và một nửa trong số này xác nhận những vấn đề họ gặp phải. Đương nhiên, mất an toàn giao thông với người lái xe không thoải mái trong đôi giày cao gót là điều không phải bàn cãi. Để giải quyết vấn đề này, công dân Mỹ David Handel ở Oklahoma cùng em gái Lauren đã thiết kế loại guốc cao gót “chuyển đổi” có thể gập gót gắn thương hiệu CAMiLEON Heels.

 

Với thương hiệu trên, một đôi guốc cao gót thanh lịch cao 8cm chỉ trong vài giây có thể dễ dàng gập lại cố định dưới đế, biến thành guốc cao 3cm. Theo các nhà sáng chế, thiết kế này tin cậy tuyệt đối. Khóa đặc biệt loại bỏ khả năng bất ngờ bật gót khi lái xe, gót được gắn chặt vào đế gót bằng vít đặt bên trong một lõi thép cho chắc chắn.

 

CAMiLEON Heels giới thiệu với khách hàng gần 20 mẫu mã, từ guốc kiểu truyền thống cho tới kiểu dép giọ. Vì vậy, bất kỳ phụ nữ thời trang nào cũng có thể chọn được đôi guốc cho mình. Dù giá thành những đôi guốc này không hề rẻ song chúng đa dụng, tiện lợi, chắc chắc, và được làm theo phương pháp thủ công từ da Italy.

Một người Canada tên là Tanya Heath, xây dựng sự nghiệp tại Paris, cũng đề xuất một giải pháp thú vị để giải quyết vấn đề lái xe với giày cao gót. Cô đã mệt mỏi khi cân nhắc cần ưu tiêu thứ gì - sự thoải mái hay vẻ đẹp, và chế tạo ra những đôi giày có thể điều chỉnh độ cao bằng cách thay gót. Bộ sưu tập của cô gồm nhiều mẫu mã giày, bốt hay dép, mỗi đôi đều có thể thay 6 gót có độ cao khác nhau từ 4-9cm. Tất cả các bộ gót đều có hình dáng, màu sắc, vật liệu sản xuất, và thiết kế khác nhau. Hiện Tanya Heath đã thiết kế 329 biến thể gót khác nhau nên bất kỳ người mua nào luôn có thể đặt hàng cho mình một đôi gót độc quyền.

 

Việc thay đổi gót giày không có gì phức tạp. Bạn chỉ cần nhấn vào nút màu đen trên đế ở vùng gót chân, đồng thời kéo gót giày về phía sau. Việc lắp gót giày mới còn đơn giản hơn, bạn chỉ cần đưa nó vào rãnh cho tới khi chạm khấc giữ. Tất cả các gót đều tương thích với bất kỳ đôi giày nào trong phạm vi kích thước nhất định. Ngoài ra, khách hàng mức thu nhập khác nhau cũng có thể có sự lựa chọn khác nhau. Những đôi giày được làm bằng da thật của Pháp, Italy, và gồm 2 phiên bản: bản bình dân và bản thời trang cao cấp. Giày và gót được bán riêng rẽ.

Làm đẹp trên ôtô

 

Hãng xe Pháp Citroen cũng ủng hộ mong muốn của phụ nữ năng động, luôn muốn mình quyến rũ và hấp dẫn. Họ hợp tác với hãng mỹ phẩm đồng hương Givenchy, và mùa hè vừa qua Citroen đã giới thiệu với thị trường xe hơi Pháp phiên bản ôtô đặc biệt DS3 Givenchy Le MakeUp dành cho chị em. Mẫu xe này ngay lập tức được xem là chiếc xe nữ tính nhất trên thị trường.

Dưới hộc tỳ tay là một bộ trang điểm cơ động.

Đại diện của Givenchy, Alain Lorenzo giải thích: “Sau nhiều năm quan sát, chúng tôi nhận thấy phụ nữ thường tận dụng thời gian đỗ xe trước đèn giao thông để trang điểm hoặc chỉnh trang cho hoàn hảo".

Và chiếc xe đặc biệt được sơn màu trắng ngọc đục (trắng Opal) đầy nữ tính, tương phản với màu tím "thì thầm" của mui và hộp gương, kết hợp với lazăng phay kiểu cách, nhằm hớp hồn phụ nữ. Tuy nhiên điểm nhấn chính của chiếc xe là sự bố trí bên trong của nó. Ví dụ, táp lô trước được trang trí bằng màu hồng trà. Gương, chiếu sáng bằng đèn LED, được bố trí trong tấm che ánh nắng mặt trời, để đảm bảo người lái có thể trang điểm ngay lập tức. Một phần hốc đựng đồ dưới tay vịn trung tâm đóng vai trò như hộp mỹ phẩm để các sản phẩm của Givenchy như sơn móng tay, son môi, bút kẻ mắt và hộp phấn cỡ nhỏ (một phần trong gói tùy chọn).

 

Chủ nhân hạnh phúc của phòng thẩm mỹ trên 4 bánh này có thể tham gia câu lạc bộ "1400" vốn là số lượng xe của phiên bản đặc biệt mà Citroen dự kiến xuất xưởng.

Cảnh sát chống lại phụ nữ đánh môi son

Ở Canada, cảnh sát lại không rung động với chiếc DS3 Givenchy Le MakeUp. Việc trang điểm khi lái xe được xem là vi phạm tại quốc gia Bắc Mỹ và sẽ bị phạt, bởi nó làm giảm sự tập trung và có thể gây ra tai nạn, giống như việc sử dụng điện thoại di động, hút thuốc lá, ăn hoặc uống khi điều khiển xe. Cảnh sát giao thông Canada được trang bị máy ảnh gương độ phân giải 24 megapixel nên có thể phát hiện các trường hợp vi phạm trên ở khoảng cách đến 1200m. Và những vi phạm luật lệ như trên bị phạt tiền từ 552 đến 905 đô la Canada, phụ thuộc vào số lần tái phạm.

Vấn đề của phụ nữ Arab

Sự nghiêm khắc của cảnh sát Canada cũng không thể sánh bằng sự không khoan nhượng của đàn ông Saudi Arabia. Ở nước này, phụ nữ nhìn chung bị cấm làm nhiều thứ, kể cả lái xe, điều được xem như nguồn gốc của vô đạo đức. Tuy nhiên phụ nữ Saudi Arabia cũng tìm ra được lối thoát. Gần đây, họ thường xuyên tới các khu vui chơi giải trí, vì nhận ra rằng cơ hội duy nhất để họ lái xe là ngồi trên các ôtô điện dành cho trẻ em.

 

Tuy nhiên, ngay cả niềm vui khiêm tốn này cũng chỉ có vài lần trong một tháng, khi các địa điểm vui chơi giải trí ban đêm mở cửa cho phái đẹp. Còn một cách khác tốn kém hơn, phụ nữ Saudi Arabia chỉ có thể tham dự các khóa học lái xe thực thụ ở nước ngoài, dưới sự giám sát nghiêm ngặt.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news