Tin mới

Thú vị với đường dành cho xe ô tô trên nóc nhà ở Trung Quốc

Thứ sáu, 23/06/2017, 14:22 (GMT+7)

Để đưa ra giải pháp cho vấn đề ách tắc giao thông tại thành phố Trùng Khánh, chính quyền đã cho phép xây xựng đường trên mái nhà.

Để đưa ra giải pháp cho vấn đề ách tắc giao thông tại thành phố Trùng Khánh, chính quyền đã cho phép xây xựng đường trên mái nhà.

Thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) nổi tiếng là đô thị đất chật người đông với hơn 8 triệu người sinh sống. Nhưng phần lớn diện tích đất ở đây là đồi núi. Bởi vậy, các nhà quy hoạch chấp nhận nhiều giải pháp gây bất ngờ với người ở các nơi khác.

Con đường uốn quanh theo kết cấu tòa nhà được kẻ vạch chia làn và trồng cây xanh bên lề.

Những hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội Weibo ngày 21.6, cho thấy nhiều phương tiện di chuyển dọc tuyến đường một chiều được xây dựng trên nóc tòa nhà chung cư tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Con đường có hai làn xe ôtô chạy ngược chiều nhau. Lề đường được trồng cây xanh mới trổ lá.

Con đường cũng sử dụng thiết bị đặc biệt nhằm giảm tiếng ồn đối với người dân sống trong tòa nhà chung cư.

Đường ray chạy xuyên qua tòa nhà chung cư ở thành phố Trung Quốc.

Theo truyền thông địa phương, con đường này cho phép cư dân sống tại tòa nhà có thể di chuyển bằng ô tô tới khu vực xung quanh. Khu chung cư này cũng có bến đỗ xe 4 tầng, các cửa hàng ở tầng 1.

Công trình này cũng khiến cộng đồng tỏ ra thắc mắc không biết những người sống trong tòa nhà làm việc, ngủ nghỉ ra sao khi trên đầu mình là một tuyến giao thông công cộng. Bên cạnh đó, một số người cũng e ngại về mức độ an toàn của con đường.  

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news