Tin mới

Thua Australia, U23 Thái Lan đối diện với kịch bản bị loại đau đớn nhất

Chủ nhật, 12/01/2020, 10:54 (GMT+7)

Để thua 1-2 trước Australia trong lượt trận thứ 2, U23 Thái Lan hoàn toàn có thể bị loại khỏi VCK U23 châu Á nếu không giành được kết quả thuận lợi ở lượt trận cuối.

Ở lượt trận thứ 2, U23 Thái Lan bước vào cuộc đọ sức với U23 Australia. Thầy trò HLV Akira Nishino rất muốn giành trọn 3 điểm bởi nó có thể đem đến tấm vé sớm cho nước chủ nhà. Tuy nhiên toan tính của HLV người Nhật Bản hoàn toàn đổ bể.

Chơi pressing trong suốt cả hiệp 1, U23 Thái Lan không còn sức để đối đầu với U23 Australia trong hiệp 2. Hệ quả là họ đánh mất thế trận, mất luôn cả lợi thế dẫn bàn và nhận thất bại với tỉ số 1-2. Với kết quả này, U23 Thái Lan tạm xếp ở vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 lượt trận. Tuy nhiên cơ hội đi tiếp của Thái Lan đang rất lung lay vì các đối thủ khác cũng vẫn còn nguyên khả năng vượt mặt.

Cục diện bảng A sau lượt trận thứ 2. Ảnh chụp màn hình

Ở lượt trận cuối, U23 Thái Lan sẽ bước vào trận cầu sinh tử gặp U23 Iraq. Nếu để thua trận này, nước chủ nhà chắc sẽ bị loại, bất chấp tỉ số giữa U23 Bahrain và U23 Australia có như thế nào đi chăng nữa. Chiếc vé này nhiều khả năng sẽ trao cho U23 Iraq bởi họ sẽ giành vị trí thứ 2 từ tay đối thủ.

Nếu cầm hòa được Iraq, U23 Thái Lan sẽ đi tiếp. Họ sẽ có được 4 điểm và vị trí đầu bảng hay đứng thứ nhì sẽ phụ thuộc kết quả trận Bahrain vs Australia.

U23 Thái Lan cần tối thiểu một trận hòa trước U23 Iraq ở trận đấu cuối cùng. Ảnh: AFC

Tuy nhiên nên nhớ rằng U23 Iraq cũng đang rất quyết tâm để giành tấm vé đi tiếp. Và nếu tiếp tục sử dụng đấu pháp pressing trước những đối thủ vượt trội về thể lực như đã làm trong trận đấu vừa qua, HLV Nishino nhiều khả năng cầm chắc thất bại khi đối đầu với U23 Iraq.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news