Tin mới

Thua đau đớn trước Việt Nam, HLV Jordan thừa nhận cái giá phải trả quá đắt

Chủ nhật, 20/01/2019, 22:14 (GMT+7)

Thua đau đớn trước Việt Nam, HLV Jordan thừa nhận đã coi thường và chuyển sang sợ hãi Việt Nam khi cái giá phải trả quá đắt.

HLV Vital Borkelmans của tuyển Jordan thừa nhận ông cùng các học trò của mình đã mắc sai lầm và phải trả một cái giá quá đắt nhưng hoàn toàn tâm phục sau thất bại.

Một lần nữa, phép thuật của phù thủy Park Hang-seo đã mang đến một chiến thắng kỳ diệu và nghẹt thở cho tuyển Việt Nam.

Ở một ngày chơi quá tuyệt vời, các chàng trai áo đỏ đã kìm chân Jordan đến loạt luân lưu để rồi giành chiến thắng vô cùng thuyết phục. Như vậy, Việt Nam chính là đại diện đầu tiên tiến vào tứ kết ở Asian Cup năm nay.

Tuyển Việt Nam đã có bàn thắng thuyết phục trước tuyển Jordan tại Asian Cup 2019. Ảnh: Vietnamnet

Nói về kết quả sau trận đấu, HLV Vital Borkelmans của tuyển Jordan thừa nhận ông và các học trò đã mắc sai lầm, đặc biệt là tinh thần sợ hãi.

"Hiệp một chúng tôi đá tốt, có nhiều cơ hội và lẽ ra đã ghi được 2 bàn. Sang hiệp hai, tôi đã nói với cầu thủ rằng cần phải cẩn trọng hơn trong 20 phút đầu nhưng vẫn không được. Sau bàn thua, cầu thủ Jordan đã chơi với chút sợ hãi và đã mắc một số sai lầm.

Tôi đã nói rằng các bạn hãy tập trung vào, hiệp hai họ sẽ chơi nhanh đấy. Vậy mà điều đó vẫn xảy ra. Bóng đá mà. Hiệp một chúng tôi tốt nhưng 15 phút đầu hiệp hai thì tệ. Họ chơi tốt, đứng vị trí tốt và có bàn thắng. Tôi nghĩ vấn đề thể lực không tạo ra sự khác biệt".

Mặc dù vậy, người cầm quân sinh năm 1963 hoàn toàn khâm phục về lối chơi xuất sắc của tuyển Việt Nam "Nhưng Việt Nam cũng rất tự tin và nhịp nhàng. Các cầu thủ của chúng tôi sợ hãi, vấn đề thể lực của cầu thủ Jordan cũng không tốt. Có điều gì đó đã khiến chúng tôi về và họ ở lại.

Họ có nhiều cầu thủ tên giống nhau nên tôi không nhớ lắm. Nhưng họ đều là những cầu thủ nhỏ con, trẻ trung và đầy kỹ thuật.

Dù vậy, tôi tin rằng Jordan có thể làm tốt hơn ở trận đấu hôm nay. Khi chơi với Việt Nam, các bạn chợt nhận ra rằng họ có thể lực rất tốt, rất kỹ thuật, mỗi cá nhân đều có thể tạo nên sự đột biến.

Vì vậy, chúng tôi không trông chờ 1 cá nhân thay đổi cục diện mà chờ cả đội. Dù sao thì chúng tôi đã thua, họ xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news