Tin mới

Thuật săn đầu người và cuộc chiến "kinh doanh lầu xanh" trên mạng

Thứ sáu, 25/04/2014, 10:22 (GMT+7)

Trong thâm tâm tôi khi ấy, ưu tiên số một chính là tìm cách tránh thật xa thế giới “bố mì” đầy nhơ nhớp.

 

 

Trong thâm tâm tôi khi ấy, ưu tiên số một chính là tìm cách tránh thật xa thế giới “bố mì” đầy nhơ nhớp.


Sau sự ra đi của Hà (tên “giao dịch” là Quỳnh chick), tôi cũng chẳng còn động lực để tiếp tục giao du với Tuân “Gia-Lai” và đám bạn ma cô của cậu ta. Trong thâm tâm tôi khi ấy, ưu tiên số một chính là tìm cách tránh thật xa thế giới “bố mì” đầy nhơ nhớp. Tôi còn cảm thấy mình thật may mắn khi chẳng biết gì về những tay sừng sỏ như Rùa Con hay Kính Cận. Thế nhưng trớ trêu thay, chính Hà đã khiến tôi một lần nữa phải quay lại tìm gặp những con người này.

“Giờ cao điểm” và chiến thuật “đào vàng”

Trước thông tin “bố mì” Tống Giang (tên thật là Nguyễn Huy Việt, SN 1987, trú tại phố Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội) xộ khám, đồng thời web sex gaichoi.us bị lực lượng công an đánh sập, Hà lo lắng ra mặt. Cô thậm chí không dám bước ra đường, cả ngày nhốt mình trong bốn bức tường ngột ngạt. Phải động viên rất nhiều Hà mới đủ bình tĩnh để nói địa chỉ nơi cô đang thuê trọ.

Nơi Hà đang trú ngụ là một căn phòng nhỏ, lợp mái tôn, tuềnh toàng, trang trí qua quýt bằng thứ giấy dán tường rẻ tiền màu hồng nhạt và sâu hun hút cuối một con phố (thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội). Từ dãy phòng trọ, có một ngách thông thẳng đến “phố đèn đỏ” gần đấy. Nếu đi xe máy mất độ 3 phút, còn đi bộ cùng lắm là 10 phút. Khi tôi đến, Hà đang ngồi bó gối trên nền đất, mặt nhợt nhạt không son phấn. Phía trên gác xép, một cô gái khác còn khá trẻ, xinh xắn đang thiu thiu ngủ. Hà cho biết, đó là “đồng nghiệp” của cô, là “đào” của diễn đàn Thien...com. Vì diễn đàn này vẫn chưa bị lực lượng chức năng “sờ gáy”, nên cô gái vẫn được “yên ổn hoạt động”.

Thuật săn đầu người và cuộc chiến

Phòng trọ của Hà, nơi cô tự giam mình sau “cú phốt” của Tống Giang.

Kể từ lần cuối cùng gặp tôi trước khi biến mất, giờ đây trông Hà rất suy sụp, kém sắc. Cô giải thích, do chuyển cả địa bàn hoạt động lẫn cung cách quản lý của “bố mì” nên cô mệt mỏi hơn thời còn làm dưới trướng Kính Cận. Tuy nhiên, tiền kiếm được cũng dễ dàng hơn. Tôi nhìn cô gái tuổi mới lớn xác xơ như tàu chuối sau bão mà lòng thắt lại xót xa. Hóa ra, chẳng phải vì tôi hay những lời khuyên nhủ đã khiến Hà từ bỏ con đường lầm lạc. Cuộc gặp gỡ với tôi hôm nào chỉ là cái cớ để thực hiện hóa ước mơ đào tẩu khỏi nhóm của Kính Cận.

Theo lời Hà, ngay từ khi còn là “đào” của Kính Cận, hằng ngày, cô đã liên tục nhận được những cuộc gọi đến từ các số lạ, xưng là “bố mì” nọ kia, muốn tuyển dụng cô vào hệ thống mới với các quyền lợi tốt hơn. “Bọn em hầu như ai cũng đều bị mời mọc cả. Ai đang hot thì được đề nghị sẽ “tỏa sáng” hơn, còn ai đang ế khách thì cũng bị dụ chuyển để “cải thiện tình hình”. Tình trạng này xảy ra phổ biến cũng bởi giữa những người như bọn em và quản lý vốn chẳng có giao kèo nào, chỉ là mối quan hệ qua lại đôi bên cùng có lợi”, Hà cho biết. Thế nhưng cũng theo cô gái trẻ, vì biết những hậu quả kinh hoàng đang chờ mình nếu phản bội, cô chưa dám tìm người quản lý mới.

Hà kể, cô và cả những “đào” dưới trướng Kính Cận trước đây đều rất bức xúc vì bị anh ta ăn chặn một khoản tiền không nhỏ, được gọi là “phí an ninh”. Theo đó, cứ mỗi “dịp cao điểm”, thậm chí là “giờ cao điểm”, Kính Cận sẽ nhắn tin báo rằng cần phải thu thêm một khoản phí cắt cổ để “làm luật” với một số đối tượng bảo kê khác hòng đảm bảo an toàn cho tất cả. Ngoài ra, Hà còn bức xúc vì Kính Cận ngày một tham lam. Kể cả những khách Hà tự “thâm canh” được, anh ta cũng đòi cắt phế rất cao.

Chuyện thâm cung bí sử của “làng chơi”

Chính vì bức xúc đó, sau buổi nói chuyện với tôi, nghĩ tôi thân thiết với Kính Cận, Hà càng dứt khoát sang đầu quân cho Tống Giang, một tay “bố mì” cộm cán web đen mới nổi Gaichoi.us. Vì Gaichoi.us vốn là “đối trọng” của Thien...com nên cô không phải lo lắng việc Kính Cận sẽ tung chiêu bẩn dìm hàng cô tại “chốn cũ”. Cô được Tống Giang đặt tên mới, cấp số điện thoại mới và “chỉ định” sang hoạt động tại khu vực gần đấy. Tay quản lý mới cũng rất cẩn thận khi yêu cầu Hà thuê trọ ở con phố mang tên một nhà văn hóa lớn, vừa tiện đi làm, vừa tiện ngụy trang bởi xung quanh có rất nhiều sinh viên thuê trọ và các cửa hàng làm móng, salon tóc.

Thuật săn đầu người và cuộc chiến

Khi cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các “bố mì” còn liên tục gửi thư quảng cáo “chào hàng” trực tiếp tới hòm thư người dùng internet.

Theo lời Hà, ngoài việc “bố mì” chu đáo với “đào” hơn, mức cắt phế dễ chịu hơn, bản thân web Gaichoi.us cũng vượt trội Thien...com khi số điện thoại của gái bán dâm sẽ được công bố trực tiếp trên bài viết. Người xem sẽ có thể lấy được số ngay chứ không cần phải xin xỏ và chờ các “bố mì” share (chia sẻ) số như ở diễn đàn cũ. Chính vì lẽ đó, lượng khách gọi đến nhiều hơn, “thu nhập của các em” cũng tăng lên đáng kể.

Trước mối đe dọa lớn đến từ “lính mới” Gaichoi.us, web đen Thien...com đã “đáp lễ” bằng việc “đẻ” thêm một websex mới có tên Banh... us, ăn theo thương hiệu của “bố mì”. Theo đó, trang web này không đi theo lối diễn đàn như hai đàn anh mà đưa đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Banh...us đưa ra ngoài trang chủ cả trăm bức ảnh lõa lồ của các gái gọi kèm mức giá “đi khách”. Với một “bộ lọc”  hiệu quả, khách làng chơi có thể dễ dàng khoanh vùng để tìm “hàng” một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, với websex mới này, người xem cũng không cần phải đăng ký tài khoản, nếu ưng em nào thì lấy mã số đính kèm nhắn tin đến tổng đài tự động, thì ngay lập tức được cung cấp số điện thoại và mật khẩu. Hình thức này lúc đầu tỏ ra khá hiệu quả nhưng về sau bị hạn chế bởi nhiều khách than trời vì ăn phải “quả đắng” photoshop.

Thế nhưng theo Hà, mặc dù bề nổi là cạnh tranh với nhau khá khốc liệt, nhưng trên thực tế, các “bố mì” và “hàng họ” ở hai diễn đàn lại sống với nhau khá hài hòa (trừ những “bố mì” thích rút ruột “đào” của nhau). “Trong một nhà nghỉ, chuyện những người của Thien...com và Gaichoi.us cùng song song hoạt động là hết sức bình thường, chẳng ai kèn cựa ai vì khách đến đều đã hẹn lịch trước”, Hà cho biết.

Thuật săn đầu người và cuộc chiến

Chân dung admin – “bố mì” Tống Giang.

Vốn là “đào” cưng trước là của Kính Cận, sau đó là của Tống Giang, Hà cũng biết khá nhiều chuyện “thâm cung bí sử” của những tay “bố mì” quyền lực này. Hà kể, ngoài các mối lo toan về an ninh, bảo toàn lực lượng trước các cuộc giành giật thị phần, một “bố mì” chuyên nghiệp cũng thường xuyên phải mở rộng ảnh hưởng bằng cách gia tăng quân số.

Theo đó, ngoài các mối “hàng” có sẵn do các gái bán dâm tự giới thiệu rồi kéo nhau tới, bản thân “bố mì” và đám lâu la cũng phải là một “nông dân” có hạng, phải hội tụ đủ kỹ năng để chuyển “rau” thành “hàng”.                            

Kết cục tất yếu của một “bố mì”

Ngày 28/9, phòng Hình sự (Công an TP.Hà Nội) đã bắt giữ Nguyễn Huy Việt (SN 1987, trú tại Ba Đình, Hà Nội) để điều tra làm rõ hàng loạt sai phạm liên quan đến web sex tai tiếng Gaichoi.us. Điều tra ban đầu cho thấy, Việt là người sáng lập kiêm điều hành cao nhất của web đen có tới hàng trăm nghìn thành viên này. Thông qua trang web, Việt đã tổ chức hoạt động môi giới mại dâm qua mạng trong một thời gian dài. Doanh thu tính riêng từ tiền quảng cáo (treo banner), bán nick quản trị và thu phí đăng bài lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, Nguyễn Huy Việt cũng là một “bố mì” khét tiếng của diễn đàn Gaichoi.us với nickname Tống Giang và hàng loạt những nick ảo nghe rất ỡm ờ khác. Theo lời Việt khai, hắn đã trực tiếp duyệt tin, đăng bài quảng cáo cho khoảng 60 cô gái bán dâm, qua đó thu lời thêm hàng trăm triệu đồng mỗi tháng. Ngay sau khi Nguyễn Huy Việt bị bắt giữ, trang web Gaichoi.us cũng đã bị đánh sập. Được biết, Việt đã có gia đình. Trước khi chính thức dốc toàn lực cho “sự nghiệp bố mì”, Việt được biết đến là một thanh niên tài năng, thông minh với hai tấm bằng đại học tại các trường danh tiếng.

Kỳ tới: Kỹ nghệ “chăn rau” và những cuộc phát động sặc mùi bệnh hoạn

Theo LONG NGUYỄN

ĐS & PL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news