Tin mới

Thực đơn Thủ tướng đãi các cầu thủ 2 đội bóng dự SEA Games gây bất ngờ

Thứ tư, 11/12/2019, 22:09 (GMT+7)

Bữa cơm thân mật Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thết đãi các cầu thủ vàng của U22 và tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã khiến nhiều người bất ngờ.

Tối 11/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt với đội bóng đá nam U22 và tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau khi cả hai đội giành HCV tại SEA Games 30. Sau phần gặp mặt, Thủ tướng đã trân trọng mời lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các tuyển thủ cùng dự bữa cơm thân mật mừng chiến thắng lịch sử của cả 2 đội bóng tại SEA Games lần này.

Khác với tưởng tượng của nhiều người là tiệc chiêu đã các cầu thủ phải có sơn hài hải vị, đây đều là các món ăn truyền thống, đậm đà bản sắc Tết Việt. Món khai vị gồm có bánh tôm, nem rán, bánh khúc, bánh cuốn. Các món chính cũng rất quen thuộc gồm gà ri hấp lá chanh, cá tầm nướng, thịt nấu đông, giò lụa, chả quế, bánh chưng và dưa hành. Ngoài ra còn có rau mầm đá chần chấm muối vừng, miến nấu lòng gà, canh măng sườn, cơm tám. Cuối cùng là bưởi da xanh tráng miệng.

Thực đơn các món ăn mà Thủ tướng thết đãi U22 và tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Ảnh: Kênh 14

Món giò lụa truyền thống của Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Bánh chưng xanh ăn kèm dưa hành đậm đà hương vị Tết Việt. Ảnh: Vietnamnet

Dưa hành muối, một món ăn truyền thống trong dịp Tết của người Việt. Ảnh: Vietnamnet

Thịt gà hấp lá chanh. Ảnh: Vietnamnet

Bưởi da xanh tráng miệng. Ảnh: Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news