Tin mới

Thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ

Thứ ba, 26/05/2015, 09:59 (GMT+7)

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc hát quốc ca trong nghi thức chào cờ theo quy định.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc hát quốc ca trong nghi thức chào cờ theo quy định.

Từ thực tế ở một số nơi khi thực hiện nghi thức chào cờ chỉ sử dụng bài Quốc ca (có lời hoặc có nhạc) được ghi âm sẵn, đại biểu, người tham dự lễ không hát hoặc hát sai nhạc và lời, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã có công văn đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn Thành phố chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị trong hệ thống thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong lễ chào cờ theo quy định.

Công văn nêu rõ: Khi tiến hành nghi thức chào cờ, các đại biểu, người dự lễ có thể hát kết hợp với bài Quốc ca, Quốc tế ca (có lời hoặc không lời) được ghi âm sẵn.

Thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ

Thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong nghi thức chào cờ. Ảnh minh họa

Cùng với đó, thường xuyên giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca, Quốc tế ca (đối với đảng viên); tổ chức cho cán bộ, đảng viên, hội viên, học sinh, sinh viên hát những ca khúc trên đúng lời và nhạc.

Đối với các trường phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục đào tạo khác, trong lễ chào cờ đầu tuần và các buổi lễ kỷ niệm, yêu cầu tất cả các giáo viên, cán bộ, nhân viên và học sinh, sinh viên thực hiện hát Quốc ca (có hoặc không có nhạc đệm), để việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca trở thành nền nếp trong hệ thống giáo dục.

Thành ủy Hà Nội cũng khuyến khích các cơ quan, đơn vị căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức nghi thức chào cờ vào mỗi sáng thứ Hai hàng tuần. Việc hát Quốc ca khi thực hiện nghi thức chào cờ cần được triển khai thường xuyên, nghiêm túc và thực hiện ngay từ 1/6/2015. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy - Hồ Quang Lợi, yêu cầu các cấp ủy Đảng thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca, Quốc tế ca trong dịp tổ chức đại hội Đảng các cấp; các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca trong dịp tổng kết năm học 2014-2015 sắp tới. 

Ngày 23/5 Sở GD-ĐT Hà Nội đã lập tức có công văn yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc; Trường phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường THCS, TH, MN thuộc địa bàn: Tiếp tục việc giáo dục, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Lễ chào cờ Tổ quốc, hát Quốc ca để cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường nhận thức rõ, đầy đủ về tình yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc thông qua việc hát Quốc ca. Duy trì nền nếp nghi Lễ hát Quốc ca trong Lễ chào cờ Tổ quốc đầu tuần, các buổi Lễ kỷ niệm, Lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng... đảm bảo đúng lời, đúng nhạc. 

Trong các buổi Lễ, yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện hát Quốc ca (kể cả có hoặc không có nhạc đệm) để việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca trở thành nền nếp trong hệ thống giáo dục của thủ đô.

N.Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news