Tin mới

Thực hư 2 người khách nước ngoài bị cướp xin giúp đỡ tại Hà Nội?

Thứ ba, 19/05/2015, 19:44 (GMT+7)

Hình ảnh 2 vị khách nước ngoài viết tờ giấy với nội dung nhờ mọi người giúp đỡ vì bị cướp ở Hà Nội khiến nhiều người quan tâm.

Hình ảnh 2 vị khách nước ngoài viết tờ giấy với nội dung nhờ mọi người giúp đỡ vì bị cướp ở Hà Nội khiến nhiều người quan tâm.

Sáng 19/5, trên một số diễn đàn và trang mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về một cặp đôi người nước ngoài sang Việt Nam du lịch bị cướp mất toàn bộ giấy tờ tùy thân và tiền bạc khiến nhiều người quan tâm. Trang Facebook có nickname L.T.T chia sẻ: “Mọi người ơi, hôm nay mình đi ở đoạn Văn Miếu Quốc Tử Giám gặp trường hợp 2 anh chị Tây đi sang Việt Nam du lịch bị trộm hết giấy tờ tài sản. Mọi người đi qua, nếu ai có lòng xin giúp đỡ anh chị nhé. Dù ít hay nhiều cũng để người ta có chút về nước, chứ thời tiết nắng như này thì khổ và mệt lắm. Mọi người cố gắng giúp đỡ nhé!”.

Hình ảnh 2 vị khách tây xin được giúp đỡđược Cộng đồng mạng chia sẻ - (Ảnh: FB L.T.T)

Theo những hình ảnh chia sẻ, 2 khách du lịch này đã đi khắp châu Á trong 7 tháng vừa qua. Tuy nhiên, đến tối 18/5, họ đã bị cướp sạch mọi thứ tại Hà Nội. Tài sản bị mất bao gồm tiền, bản đồ, lều... Theo 2 du khách, không có những thứ ấy họ không thể trở về nhà.

Từ những chia sẻ trên nhiều người đã vận động bạn bè, người thân đến địa điểm được ghi trong bài viết để giúp đỡ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều. Có bạn thắc mắc: “Vì sao hai bạn trẻ này không đến cơ quan đại diện ngoại giao của quốc gia các bạn sống để tìm cách hỗ trợ, hoặc liên lạc với người thân, hoặc online trên mạng xã hội để tìm kiếm giúp đỡ từ nhà”. Một số thì lại tỏ ý nghi ngờ về mức độ xác thực của sự việc.

Để làm rõ thực hư, trưa 19/5, PV tìm đến khu vực được người chia sẻ trước đó thì người dân cho biết 2 vị khách nước ngoài trên được mời lên trụ sở công an phường Điện Biên (quận Ba Đình) để làm việc.

Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ Công an phường Điện Biên cho biết: “Khi được mời lên trụ sở công an để viết khi báo thì hai vị khách nước ngoài trên đã nhanh chóng bỏ đi sau đó. Họ cũng không để lại tên tuổi hay bất cứ thông tin gì về việc bị cướp”.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

N.Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news