Tin mới

Thực hư chuyện MH17 bị chiến đấu cơ Ukraine bắn hạ?

Thứ bảy, 02/08/2014, 15:21 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chuyên gia hàng không người Đức Peter Haisenko nói MH17 có thể đã trúng đạn 30 li từ súng trên chiến đấu cơ Su-25 của Ukraine.>>Lộ clip Ukraine triển khai tên lửa Buk trước khi MH17 bị bắn hạ 1 ngày>>Trang tin Đức: "Phi công Ukraine thừa nhận bắn hạ MH17 bằng đạn pháo"

(Tinmoi.vn) Chuyên gia hàng không người Đức Peter Haisenko nói MH17 có thể đã trúng đạn 30 li từ súng trên chiến đấu cơ Su-25 của Ukraine.

 

Mảnh vỡ được cho là của buồng lái MH17

Sau khi quan sát bức ảnh chụp mảnh vỡ buồng lái của chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH17, chuyên gia hàng không người Đức Peter Haisenko cho rằng máy bay đã bị không kích. “Phần buồng lái (từ bức ảnh) cho thấy có vết đạn, cả những lỗ đạn đi ra và đi vào… tròn và rõ ràng, có thể là từ đạn 30 li”, Haisenko nói. Qua đó, ông bác bỏ giả thuyết máy bay bị tên lửa bắn rơi. Trước đó, Nga cũng đưa ra bằng chứng cho thấy một máy bay Su-25 của Ukraine bay rất gần MH17 trước khi máy bay bị bắn hạ.

Nhận định của ông được đăng trên trang mạng globalresearch.ca, dẫn từ một nghiên cứu của ông do Bộ quốc phòng Nga bảo trợ. Trong đó, ông phân tích rõ những vết đạn 30 mm bắn vào buồng lái máy bay. “Tất cả đống đổ nát phần đuôi máy bay còn nguyên vẹn, chỉ riêng phần buồng lái là có dấu hiệu hủy diệt. Đây là một đầu mối quan trọng. Chiếc máy bay không bị pháo kích ở phần trung tâm mà bị tấn công ở buồng lái.

Ông Haisenko cũng cho rằng chiếc máy bay MH17 của Malaysia có màu sơn tương tự với máy bay chở Tổng thống Nga và cả 2 đều bay qua khu vực này trong ngày 17/7. Rất có thể vụ MH17 là một vụ tai nạn hoặc bắn nhầm.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.