Tin mới

Thực hư chuyện nhiều học sinh bị vật nhọn đâm vào người

Thứ năm, 04/09/2014, 16:02 (GMT+7)

Gần đây, thông tin nhiều học sinh Trường THCS Xuân Thiên (xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị vật nhọn như kim tiêm đâm vào người, đã gây hoang mang cho phụ huynh học sinh, đặc biệt khi trường có một học sinh bị nhiễm HIV.

 

Gần đây, thông tin nhiều học sinh Trường THCS Xuân Thiên (xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) bị vật nhọn như kim tiêm đâm vào người, đã gây hoang mang cho phụ huynh học sinh, đặc biệt khi trường có một học sinh bị nhiễm HIV.

Trước đó, ngày 30/8/2014, nhiều phụ huynh học sinh Trường THCS Xuân Thiên có con em đang theo học tạo trường phàn nàn về việc con em mình bị đâm kim tiêm vào người. Sự việc khiến nhiều phụ huynh lo lắng khi trong trường có một học sinh bị nhiễm HIV cũng nằm trong số học sinh bị đâm vật nhọn vào người.

Theo Dân trí đưa tin, trong giờ ra chơi buổi học sáng ngày 30/8, nhiều học sinh bị đâm vật nhọn vào người. Tuy nhiên, nhiều học sinh nghĩ là chuyện đùa nghịch bình thường nên về không báo lại với gia đình. Sau đó, khi có phụ huynh đến trường báo cáo, nhiều học sinh về khóc lóc nói lại với bố mẹ về việc bị một số bạn chơi đùa đâm vật nhọn vào người. Phần lớn các học sinh bị đâm vào đùi và mông.

Trước sự việc trên, cũng có tin đồn có người dùng kim tiêm vật các em học sinh ra hút máu. Mặt khác, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng khi ở trường Xuân Thiên có một trường hợp học sinh bị HIV.

Trường THCS Xuân Thiên

Các phụ huynh vì lo lắng nên đã cũng nhà trường đưa con em đến cơ sở y tế để kiểm tra và xin tư vấn của bác sỹ. Đồng thời, hầu hết các phụ huynh cũng đã mua thuốc phòng ngừa việc lây nhiễm HIV về cho con em uống.

Trước tình hình này, sáng ngày 4/9, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đình Quế - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thọ Xuân khẳng định: không có chuyện các em học sinh bị kim tiêm của người bệnh đâm vào người. Tuy nhiên, do ở trường Xuân Thiên có một trường hợp học sinh bị HIV nên phụ huynh học sinh đã lo sợ, hoang mang khi nghe con em mình kể lại sự việc trên.

Để trấn an phụ huynh học sinh và thông tin chính xác về sự việc, Phòng GD&ĐT huyện Thọ Xuân đã thuê xe ô tô đưa phụ huynh và các em học sinh cùng đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa để làm xét nghiệm, kiểm tra.

Kết quả, tất cả các em học sinh đều bình thường. Hiện nay, phụ huynh học sinh đã yên tâm và các em học sinh cũng đã đi học bình thường.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Thầy hiệu trưởng nhảy cực “sung” trong lễ khai giảng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news