Tin mới

Thực hư "Công chúa thuốc lào" chữa bách bệnh bằng nắn bóp gây xôn xao

Thứ năm, 07/12/2017, 09:04 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, người tự xưng "Công chúa thuốc lào" thừa nhận việc hành nghề chữa bệnh đăng lên mạng chỉ để đánh bóng tên tuổi.

Tại cơ quan công an, người tự xưng "Công chúa thuốc lào" thừa nhận việc hành nghề chữa bệnh đăng lên mạng chỉ để đánh bóng tên tuổi.

Theo tin tức từ Lao Động, Infonet, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện những clip ghi lại cảnh một người phụ nữ được mệnh danh là “công chúa thuốc lào” chữa bệnh miễn phí cho người dân.

Ảnh cắt từ clip

Theo mô tả trong đoạn clip, giữa sân nhà văn hóa thôn Cán Khê, Nguyên Khê (Đông Anh, Hà Nội), trước sự chứng kiến của hàng trăm người, “công chúa thuốc lào” trải chiếu giữa sân chữa bệnh cho từng người. Bệnh nhân tìm đến là những người bị tai nạn, câm điếc, tai biến… đều được nữ “thần y” khám, chữa bằng những động tác như bẻ, kéo tay, vặn, dẫm chân…, thỉnh thoảng cô Nhung lại cầm điếu cày, hút thuốc lào rất điêu luyện.

Mới đây nhất, ngày 2/12, người phụ nữ này tiếp tục xuất hiện tại thôn Cán Khê để hành nghề. Theo người dân, cô Nhung đã về chữa bệnh tại thôn 3 lần, bệnh nhân hầu hết là người ở các tỉnh xa như Thanh Hóa, Nghệ An, còn trong làng rất ít người đến chữa.

Trao đổi với PV về việc này, ông Nguyễn Mạnh Hồng – Phó Chủ tịch UBND xã Nguyên Khê cho biết: "Qua kiểm tra, cô Nhung không xuất trình được giấy phép hành nghề, giấy phép kinh doanh. Cô này khi khám bệnh có nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook, zalo khiến người dân từ xa cũng tìm về chữa bệnh. Nhóm chữa bệnh của cô Nhung mới hình thành nên làm thế chỉ để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi được bệnh”.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê, Công an xã đã xuống mời lên trụ sở để làm việc, đồng thời lập biên bản yêu cầu dừng ngay việc này lại. Người phụ nữ tự nhận là “công chúa thuốc lào” – “nữ thần y” nói đi chữa bệnh Từ thiện”.

Tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng xã kiểm tra cũng không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì liên quan đến nghề.

Tại trụ sở UBND xã, người tự xưng  "Công chúa thuốc lào" lại thừa nhận, trước kia làm nghề khác hành nghề chữa bệnh chỉ là đăng tải lên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi chứ không thể chữa khỏi cho người bệnh.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news