Tin mới

Thực hư học sinh bị đuổi học vì không đóng tiền bán trú?

Thứ tư, 30/09/2015, 11:02 (GMT+7)

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không đóng tiền bán trú mà học sinh lớp 2  bị đuổi học và khi được hỏi về điều này thì gia đình khẳng định có còn nhà trường bảo không.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không đóng tiền bán trú mà học sinh lớp 2  bị đuổi học và khi được hỏi về điều này thì gia đình khẳng định có còn nhà trường bảo không.

Gần đây dư luận đang xôn xao trước sự việc em Nguyễn Bá Lý học sinh lớp 2 trường Tiểu học Đức La, xã Đức La, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) bị nhà trường đuổi học với lí do không đóng tiền bán trú.

Tuy nhiên, khi được hỏi về điều này nhà trường kiên quyết nói không. Trên báo Lao động ông Nguyễn Văn Lợi - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức La giải thích: Theo nhiệm vụ năm học 2015-2016 trường tiểu học Đức La phải tỉ lệ học sinh ở bán trú là 85% đối với học sinh lớp 1 và 80% đối với học sinh lớp 2. Điều này đã được 80% phụ huynh đồng ý thông qua. Và thông tin em Lý bị đuổi học là sai sự thật. Trường hợp của em Lý là nhà trường không đuổi mà do phụ huynh bức xúc thách thức rồi tự đưa con về.

Trong khi đó, về phía gia đình em Lý lại khẳng định rằng nhà trường đã đuổi con em mình vì không có tiền đóng tiền bán trú. Theo anh Nguyễn Bá Thọ - bố em Lý cho biết rằng thầy Trần Ngọc Hà - Hiệu phó Trường Tiểu học Đức La đã tuyên bố với anh nếu gia đình không cho cháu ở nội trú thì nghỉ học. Sau đó con của anh đã bị trả lại hồ sơ và học bạ. Anh cũng phân tích rằng nếu không bị đuổi thì sẽ chẳng có lỹ do gì mà anh phải để cháu nghỉ ở nhà mà thất học.

Chị Tâm kể lại sự việc trong nước mắt. 

Chia sẻ với PV, chị Bùi Thị Minh Tâm – mẹ em Nguyễn Bá Lý chia sẻ: “Sau khi nhà trường trả lại học bạ của con trai chị, cô giáo còn tịch thu hết sách vở của cháu, trong khi đó sách vở của bé là chị đã bọc và viết nhãn. Đứa bé không có tội tình gì cả, chỉ vì gia đình bố mẹ nghèo mà thôi. Tôi nghĩ, lẽ ra nhà trường phải lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh, động viên bé đến trường nhưng đằng này lại tịch thu hết sách vở. Mấy hôm, bé nhà tôi đều nói mẹ đi xin sách cũ về cho con học. Nếu không có cơ quan nào can thiệt sự việc này, Bá Lý không được đến trường thì không biết hậu quả sẽ thế nào. Cháu sẽ quên hết kiến thức”.

Được biết, gia đình anh Thọ thuộc diện hộ nghèo của xã, dù một bữa ăn bán trú tại trường cho em Lý có giá hơn 17 ngàn nhưng đối với gia đình anh lại là một vấn đề lớn. Bởi vì, sau Lý còn là 3 đứa em nheo nhóc khát sữa.

Theo thông tin trước đó, ngày 15/9 trường Tiểu học Đức La (Đức Thọ , Hà Tĩnh) bắt đầu thực hiện ở bán trú cho học sinh. Tuy nhiên vì không có tiền đóng tiền ở bán trú cho con nên phụ huynh em Nguyễn Bá Lý đã xin phép lên đón con về khi kết thúc giờ học buổi sáng nhưng lại nhận được lời buộc đuổi học từ phía lãnh đạo nhà trường.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news