Tin mới

Thực hư khối "tài sản kếch sù" của Thủ tướng Nga

Thứ tư, 08/03/2017, 10:39 (GMT+7)

Một chính trị gia đối lập tại Nga mới đây đã cáo buộc Thủ tướng nước này Dmitri Medvedev đã xây dựng một "đế chế hùng hậu" các biệt thự, bất động sản, du thuyền sang trọng…

Một chính trị gia đối lập tại Nga mới đây đã cáo buộc Thủ tướng nước này Dmitri Medvedev đã xây dựng một "đế chế hùng hậu" các biệt thự, bất động sản, du thuyền sang trọng…

Trong một bản báo cáo công bố tuần trước, ông Aleksei Navalny - nhân vật dự định cạnh tranh với Tổng thống Vladimir Putin trong mùa bầu cử năm 2018 – đã lên tiếng cáo buộc Thủ tướng Medvedev đang sở hữu một khối tài sản kếch sù lên tới hàng tỷ đô la Mỹ.

Tờ New York Times dẫn lời ông Navalny cho biết các tài sản của ông Medvedev bao gồm nhiều tòa biệt thự rộng trên 10 km2 ở Sochi và Moskva, du thuyền đắt đỏ, một vườn nhỏ ở Italy và một lâu dài ở St. Petersburg. Hai chiếc du thuyền được cho thuộc sở hữu của Thủ tướng Nga đều mang tên Fotiniya – tên tiếng Orthodox của vợ ông, phu nhân Sevtlana.

Nhà hoạt động đối lập Aleksei Navalny.

Nhà hoạt động chống tham nhũng trên đã sử dụng các hồ sơ đăng ký chính thức để lấy thông tin về cái mà ông gọi là một mạng lưới của các quỹ quản lý tiền bạc, quỹ Từ thiện và các công ty nước ngoài trên danh nghĩa do ông Medvedev sở hữu và quản lý.

"Dựa trên bằng chứng được phơi bày, chúng tôi có thể xác nhận rằng ít nhất 70 tỷ ruble hay tương đương 1,19 tỷ USD đã được chuyển dưới dạng tiền mặt và tài sản tới các tổ chức của ông Medvedev", ông Navalny nói.

Trước những cáo buộc nghiêm trọng trên, người phát ngôn của Thủ tướng Medvedev, Natalya Timakova đã lên tiếng phản bác bản báo các như một sự tuyên truyền xấu.

"Thật vô nghĩa khi phải bình luận về một lời tuyên truyền cường điệu do một nhân vật đối lập, người từng bị kết án tù và đang tiến hành một số chiến dịch chống lại chính phủ", bà Timakova phát biểu với hãng thông tấn Interfax.

Thủ tướng Nga Dmirty Medvedev.

Trong những năm qua, ông Navaldy đã nhiều lần cáo buộc các quan chức chính phủ Nga có hành vi tham nhũng. Tới năm 2014, ông này bị kết tội gian lận và bị bắt giữ tại nhà riêng.

Tháng 12 năm ngoái, chính trị gia đối lập duy nhất ở Nga này đã công bố ý định tranh cử tổng thống trong mùa bầu cử sắp tới (tháng 3/2018). Năm 2013, ông từng tranh chức Thị trưởng Mokva nhưng thất bại.

Theo công bố trên website của Điện Kremlin, tổng thu nhập của Thủ tướng Nga Dmitri Medvedev năm 2015 là hơn 151.000 USD. Tài liệu kê khai tài sản năm qua cho biết, ông Medvedev có một hợp đồng thuê đất dài hạn 49 năm, sở hữu một căn hộ và hai chiếc xe là GAZ-20 và GAZ-21.

[mecloud]i5HX2LPt2z[/mecloud]

(Theo Báo tin tức)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news