Tin mới

Thực hư thông tin 34 trẻ ho, sốt nghi nhiễm corona ở Điện Biên

Thứ năm, 06/02/2020, 14:33 (GMT+7)

Sở y tế tỉnh Điện Biên đã có có thông tin chính thức việc 34 trẻ nhỏ có dấu hiệu ho, sốt giữa đại dịch corona.

Tin tức mới nhất trên báo Dân ViệtVietnamnet cho hay Đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Điện Biên đã xác minh thông tin về 34 trẻ ở huyện Nậm Pồ có biểu hiện cúm, ho, sốt đang được dư luận quan tâm giữa đại dịch viêm đường hô hấp virus corona đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, GĐ Sở Y tế Điện Biên Triệu Đình Thành cho hay "Kết quả kiểm tra xác minh, 2 giáo viên có biểu hiện của viêm long đờm hô hấp (viêm amidan) đã được điều trị khỏi tại Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ. Yếu tố dịch tễ tiền sử tiếp xúc với người đi lao động tại Trung Quốc về đã trên 1 tháng".

Cơ quan Y tế tỉnh Điện Biên tiến hành tiêm khử trùng ở nhiều trường học. Ảnh: Dân Việt

Ngoài ra, 34 trẻ nhỏ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp cũng đang được điều trị cách ly tại các cơ sở y tế, trong đó, sức khỏe 21 em đã được ổn định, sinh hoạt bình thường và không ai bị bệnh.

Thông tin cho biết thêm trong số 21 em này có 14 trường hợp có người thân đi lao động tại Trung Quốc về trên 15 ngày; 2 em có người thân đi lao động tại Lào về và 5 học sinh khác không có người thân đi lao động tại nước ngoài.

10 em khác có biểu hiện viêm long đờm hô hấp, sức khỏe đã ổn định, không còn sốt và sinh hoạt bình thường.

Trẻ nhỏ đi học đều đeo khẩu trang phòng tránh lây nhiễm virus corona. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến yếu tố dịch tễ, có 7 trường hợp có người thân đi lao động tại Trung quốc về từ trên 15 ngày đến 1 tháng, 3 trường hợp còn lại không có người thân đi lao động tại Trung Quốc về.

Theo GĐ Sở Y tế tỉnh Điện Biên khẳng định "Đến thời điểm hiện tại, huyện Nậm Pồ chưa xuất hiện trường hợp nào nhiễm khuẩn đường hô hấp do virus corona gây ra”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news