Tin mới

Thực hư thông tin ăn sò lụa đỏ tử vong tại Cà Mau

Thứ sáu, 11/10/2019, 15:13 (GMT+7)

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền “chóng mặt” thông tin tại tỉnh Cà Mau có trường hợp ăn sò lụa đỏ tử vong. Vậy sự thật là thế nào, PV báo Người Đưa Tin đã đi tìm câu trả lời.

Mấy ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền "thông tin khẩn cấp" cho rằng: "Các anh chị lưu ý con sò Hải Sản Lụa Đỏ ngoại lai nguồn gốc từ Ninh Thuận - Bình Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi tại khu nuôi Phormosa đã nhiễm độc). Hiện nay con lụa đỏ có chất độc gây hại con người.

Hiện tại nguồn thông tin mới nhất vừa cập nhật ngày 10/10/2019 (dương lịch). Tại huyện Trần Văn Thời, Cà Mau có 4 người ăn con lụa đỏ (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai và trong đó đã có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau".

Ảnh chụp màn hình Facebook của chủ tài khoản đăng thông tin ăn sò lụa đỏ tử vong tại tỉnh Cà Mau.

Ngay khi “thông tin khẩn cấp” trên được lan truyền, sáng 11/10, trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, bác sĩ Huỳnh Văn Tạo, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin này.

“Trong 2 ngày qua, tôi đã rà soát tất cả các khoa, phòng bệnh viện rồi. Không có trường hợp nào tử vong do ăn sò lụa đỏ cả”, bác sĩ Tạo khẳng định.

Lãnh đạo sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng cho hay, qua nắm thông tin, tất cả cơ sở y tế trên địa bàn không ghi nhận trường hợp nào nhập viện điều trị, hay ngộ độc tử vong liên quan đến việc ăn con sò lụa đỏ.

Về thông tin lan truyền trên mạng xã hội Facebook, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đang rà soát xem chủ tài khoản nào lan truyền thông tin trên mạng và sẽ có biện pháp xử lý phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news