Tin mới

Thực hư thông tin bắt 5 nghi phạm vụ thiếu nữ đi giao gà bị sát hại chiều 30 Tết

Thứ ba, 12/02/2019, 15:01 (GMT+7)

Theo cơ quan chức năng, thông tin bắt 5 nghi phạm trong vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà chiều 30 Tết là chưa chính xác.

Theo cơ quan chức năng, thông tin bắt 5 nghi phạm trong vụ nữ sinh bị giết khi đi giao gà chiều 30 Tết là chưa chính xác.

Liên quan đến thông tin cơ quan chức năng đã bắt 5 nghi phạm trong vụ thiếu nữ bị giết khi đi giao gà chiều 30 Tết, nguồn tin của báo Người đưa tin cho hay, thông tin trên là chưa chính xác.

Theo đó, qua đấu tranh, đến thời điểm này, bước đầu cơ quan công an đã xác định được vai trò của một đối tượng nam giới liên quan. 

Trao đổi với PV Dân Trí sáng ngày 12/2, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ một nghi can liên quan tới cái chết của nữ sinh Cao Mỹ D. (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Chân dung nghi phạm sát hại nữ sinh Cao Mỹ D. Ảnh Bảo vệ Pháp luật

Theo VnExpress, Hùng khai ngày 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi) ra chợ huyện chơi, thấy nữ sinh xinh đẹp, phụ giúp người thân bán gà nên hắn vờ hỏi mua, xin số điện thoại để tiện liên lạc. 18h cùng ngày, sau khi bàn với 4 đồng phạm, Sau đó, Hùng gọi điện thoại đặt 10 con gà, yêu cầu cô gái giao đến phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

Sau khi nữ sinh này giao đến địa chỉ trên thì Hùng lại chỉ địa điểm khác. Sau đó, Hùng đã khống chế nạn nhân và sát hại nữ sinh. Toàn bộ số gà cùng tài sản cá nhân, trong đó có điện thoại di động của nạn nhân đã bị nhóm Hùng lấy đi. 

Đáng chú ý là trong quá trình điều tra vụ án, ban chuyên án đã thu giữ được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến vụ án, đó là chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà trong ngày 30 Tết. Hai tang vật này được tìm thấy cách hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân khoảng 2km.

Sáng ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) thi thể nữ sinh được tìm thấy tại ngôi nhà hoang ở xã Thanh Nưa trong tình trạng mặc áo phông, quần lót, đầu đội mũ bảo hiểm, cổ có vết siết. Kết luận giám định pháp y cho thấy Cao Mỹ D. tử vong trước 48 tiếng tính thời điểm khi được phát hiện.

Ngoài việc bắt giữ đối tượng Hùng, cơ quan công an cũng đang tạm giữ cậu và mợ của Vương Văn Hùng là Vương Văn Nghĩa và Phạm Thị Hoa trú tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên để điều tra.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news