Tin mới

Thực hư thông tin cháu bé bị bố ngoại quốc bắt cóc được cư dân mạng tìm thấy

Thứ sáu, 10/06/2016, 11:41 (GMT+7)

Một phụ nữ ở Hà Nội tố chồng cũ là người nước ngoài bắt con đi hơn 1 tháng không có tin tức và nhờ cư dân mạng tìm kiếm nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Hôm qua, có thông tin gia đình đã tìm thấy bé nhờ một cư dân mạng báo tin. Được biết, trong thỏa thuận ly hôn của hai người thì trong 2 tháng hè thì mỗi người sẽ nuôi con 1 tháng.

Một phụ nữ ở Hà Nội tố chồng cũ là người nước ngoài bắt con đi hơn 1 tháng không có tin tức và nhờ cư dân mạng tìm kiếm nhanh chóng thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng. Hôm qua, gia đình đã tìm thấy bé nhờ một cư dân mạng báo tin. Được biết, trong thỏa thuận ly hôn của hai người thì trong 2 tháng hè thì mỗi người sẽ nuôi con 1 tháng.

Xem thêm:

[mecloud]JB7e38ywbS[/mecloud]

Những ngày qua, thông tin người mẹ nhờ cư dân mạng tìm tung tích con gái bị cha ngoại quốc đưa khỏi trường đã gây sự chú ý. Hôm qua gia đình bé cho biết là đã tìm thấy cháu do một cư dân mạng gọi điện và cho biết đã nhìn thấy cháu ở một tỉnh miền Trung. 

Nội dung thông tin đăng tải trên mạng xã hội nhờ giúp đỡ bé Xeny. Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện đã nhận được sự chia sẻ của cộng đồng mạng, tuy nhiên nhiều người vẫn nghi ngờ đây là câu chuyện bịa đặt như nhiều câu chuyện câu like mà các cư dân mạng vẫn dùng.

Để xác minh sự việc trên chúng tôi đã liên hệ nhiều lần vào số điện thoại 0906.274.977 được cho là số điện thoại của mẹ cháu bé nhưng thuê bao đã tắt máy, không liên lạc được.

Sau đó, trên Trí Thức Trẻ được biết, sự việc xảy ra trên địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Chị  Nguyễn Hoàng Phương (31 tuổi) cho biết, chị và ông Barry Scott Myers, 50 tuổi, quốc tịch Mỹ - giáo viên dạy ngoại ngữ một trường ở Hà Nội đã kết hôn và sinh được cô con gái. Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm, hai vợ chồng đã ly hôn và được tòa án chấp thuận.

Trao đổi với chúng tôi ông Phạm Văn Chiến, Phó Công An phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội được biết, sau khi nhận được thông tin đã chuyển hồ sơ sang Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội để làm rõ.

Cũng trên Trí Thức Trẻ, cán bộ công an quận Long Biên cho biết, chị Phương và ông Myers khi ly hôn đã được tòa án phán quyết, mỗi tuần mẹ được nuôi con 4 ngày, bố nuôi con 3 ngày. 2 tháng hè thì mỗi người nuôi con 1 tháng.

Vì vậy việc đưa con đi vẫn nằm trong phát quyết của tòa vì sau ly hôn, tòa để cho hai người tự thỏa thuận trong việc nuôi con.

Trước đó, đa số cộng đồng mạng chia sẻ thông tin từ Fanpage BEATVN, một trang mạng xã hội có đông đảo người quan tâm, nội dung đăng tải như sau:

[TÌM NGƯỜI THÂN - EM BÉ XINH XẮN BỊ BỐ BẮT ĐI KHỎI NHÀ MẸ TỪ THÁNG TƯ ĐẾN NAY CHƯA VỀ]

"Bé tên là Xeny Avalo, 3 tuổi bị bố là ông Barry Scott Myers, 50 tuổi, người Mỹ bắt và đưa đi khỏi mẹ cháu từ ngày 22/4/2016 tại trường học của cháu ở Hà Nội. Đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Ông Myers cao 1.7m, nặng 100kg, người đậm, mang theo 1 ba lô xanh như trong hình. Cháu Xen Avalo tóc ngắn ngang vai, cao 90cm, có thể nói cả tiếng Anh và tiếng Việt. Nếu các bạn có nhìn thấy hai người này, xin hãy báo cho mẹ của cháu là chị Phương số 0906.274.977 hoặc đồn công an gần nhất. Gia đình cháu xin cám ơn và hậu tạ!

(nguồn: page Tìm lại Xeny)

Fanpage Tìm lại Xeny thu hút 2.088 lượt thích. Ảnh chụp màn hình

Qua Fanpage Tìm lại Xeny cho thấy, Fanpage này được thành lập hôm 4/6 và hiện có 2.088 người quan tâm, nội dung thông tin ban đầu như trên và những ngày sau đó có đăng tải những hình ảnh của em bé là Xeny cũng những dòng trạng thái xúc động và kêu gọi chia sẻ để nhanh chóng tìm lại bé.

Hôm qua, trang fanpage này bất ngờ đăng tải đã tìm thấy được Xeny nhờ một cư dân mạng báo tin và gửi lời cám ơn đến cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Xem thêm:

[mecloud]ubkH10Wsk9[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news