Tin mới

Thực hư thông tin công an bắt được người mặt đen lang thang xin tiền khắp Hà Nội

Thứ năm, 05/12/2019, 21:20 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin công an đã bắt được người mặt đen lang thang xin tiền khắp Hà Nội, cơ quan chức năng đã lên tiếng.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao  những hình ảnh về người đàn ông ăn xin với dáng vẻ quái dị như: đi ủng, mặc quần áo đen, đội mũ bảo hiểm, bôi đen mặt, tay cầm đầu gà, xúc xích… cầm khay đi ăn xin tại nhiều địa điểm ở Hà Nội, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Điều đáng nói là người đàn ông này ăn xin với bộ dạng không giống ai khiến nhiều người dân sợ hãi. Trong khi nhiều người đang kêu gọi truy lùng tung tích của đối tượng cầm “xúc xích và đầu gà” đi xin tiền thì trên mạng xã hội lại xuất hiện thông tin và hình ảnh cho rằng cơ quan chức năng đã bắt được đối tượng trên. Tuy nhiên, nhiều người đã nhận ra thông tin trên chỉ là tin đồn thất thiệt, bởi hình ảnh người đàn ông bị công an bắt giữ được xác định là Lại Văn Sơn (30 tuổi, trú huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng). Sơn đã bị bắt giữ để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” - liên quan vụ việc giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt 850 triệu đồng.

Hình ảnh người mặc đồ đen quái dị đi xin tiền. Ảnh FB

Đối tượng Sơn bị bắt không liên quan đến nhóm người ăn mặc kì dị, bôi mặt đen, xách đầu gà và xúc xích đi ăn xin.

Sáng ngày 5/12, trao đổi với PV Thanh Niên, một chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông (Hà Nội), cho biết đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan truy tìm người đàn ông mặt đen, ăn mặc kỳ quái và cầm xúc xích, đầu gà,... đi xin tiền người dân trên địa bàn, để làm rõ nhân thân, lai lịch.

Theo vị chỉ huy, thông tin có một nhóm “ma giáo mặt đen” lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác, khiến người dân hoang mang, thực chất chỉ có 1 người, và theo nắm bắt của Công an quận Hà Đông, người này có biểu hiện không bình thường về tâm lý, chỉ đi xin tiền người dân chứ chưa có hành vi nào nguy hiểm, tuy nhiên, người dân vẫn cần đề cao cảnh giác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Công an xin tiền