Tin mới

Thực hư thông tin Công an Quảng Ninh bắt được 2 tử tù trốn trại

Thứ năm, 14/09/2017, 20:16 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 – Bộ Công an gây chấn động dư luận bị bắt tại Móng Cái, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm 2 đối tượng.

Liên quan đến thông tin 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 – Bộ Công an gây chấn động dư luận bị bắt tại Móng Cái, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm 2 đối tượng.

2 tử tù trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an đều là những đối tượng cộm cán, nhiều tiền án, tiền sự. Ảnh: PV

Chiều 14/9, tài khoản Facebook có tên P.V.C. (đang sống tại Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và đến từ tỉnh Hải Phòng) đã đăng tải một đoạn clip dài gần 2 phút, ghi lại hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát đang bắt 2 nam thanh niên và đưa lên xe ô tô. Kèm theo đó là dòng thông tin chia sẻ: “Đã bắt được 2 đối tượng trốn lệnh truy nã tại MC”.
 
Trong clip, người nói rõ ràng: “Đã bắt được 2 tội phạm bị truy nã, đối tượng trốn trại ở Hà Nội".
 
Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, nhiều người sau khi xem clip đã nhận ra đây là thông tin giả mạo, nhằm mục đích” câu like”. Sau đó một thời gian ngắn, chính chủ nhân của Facebook P.V.C. đã sửa nội dung của đoạn clip.
 
Về việc này, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận: “Thông tin đó là không chính xác. Hiện tại Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng truy tìm 2 tử tù trốn khỏi trại giam T16 – Bộ Công an”.

Như tin đã đưa, ngày 13/9, Công an Hà Nội xác nhận đang phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Bộ Công an đang truy tìm 2 tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", SN 1980, trú tại xóm 6 Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 vào ngày 11/9.

Đây là trường hợp hi hữu vì 2 tử tù bị biệt giam với chân bị cùm, phòng giam có gắn camera nhưng 2 đối tượng vẫn thực hiện được cuộc vượt ngục như phim hành động.

Theo tài liệu điều tra, 2 tử tù trốn khỏi trại tạm giam T16 Bộ Công an đều là những đối tượng cộm cán, lý lịch bất hảo và nằm trong đường dây ma túy "khủng".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news