Tin mới

Thực hư thông tin dịch vụ xét nghiệm virus corona tại nhà

Thứ năm, 13/02/2020, 15:38 (GMT+7)

Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu phòng khám Future Clinic ngừng việc quảng cáo dịch vụ xét nghiệm virus corona tại nhà.

Tin tức mới nhất trên Tiền Phong Người lao động cho hay ngày 13/2, Thanh tra Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu phòng khám Future Clinic ngưng ngay việc quảng cáo dịch vụ xét nghiệm virus corona tại nhà khi chưa được cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt.

Liên quan đến việc đánh trúng tâm lý của người dân trước diễn biến phức tạp của đại dịch virus corona, một phòng khám TP HCM đã quảng cáo dịch vụ xét nghiệm tại nhà, đại diện Sở y tế TP HCM đã lên tiếng.

Theo đại diện Sở Y tế TP HCM, Future Clinic là phòng khám có giấy phép hoạt động nhưng không được phép xét nghiệm virus corona vì chưa được Bộ Y tế thẩm định, cho phép.

Hình ảnh quảng cáo của phòng khám trên MXH gây xôn xao. Ảnh: Facebook

Phòng khám này trước đó đã đăng bài quảng cáo trên Facebook về dịch vụ xét nghiệm nCoV lấy mẫu tại nhà.

Theo đó, Future Clinic  nhận làm những dịchvụ xét nghiệm nCoV sử dụng bộ kit theo phương pháp Realtime RT - PCR cho kết quả nhanh và chính xác.

Các nhân viên tại phòng khám sẽ đến xét nghiệm tại nhà nhằm làm tránh nguy cơ gây lây nhiễm chéo. Cơ sở này cũng cam kết sẽ trả kết quả trong vòng 48h và đảm bảo tính riêng tư, bảo mật cho khách hàng.

Thanh tra Sở Y tế đã làm việc với bà Ngô Triệu Phương Liên, giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Future Clinic (số 15 Nguyễn Lương Bằng, P.Tân Phú, Q.7). Công ty cung cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh phòng khám nội tổng hợp số 07420/HCM-GPHĐ cấp ngày 2/8/2019 do Sở Y tế cấp, bác sĩ Phan Lương Ánh Linh chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, thời gian làm việc hàng ngày 9h đến 20h.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty đối với Công ty TNHH Dịch vụ Future Clinic về hành vi "quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”, đồng thời yêu cầu phòng khám ngưng ngay việc quảng cáo dịch vụ xét nghiệm viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời yêu cầu công ty ngưng ngay các nội dung quảng cáo, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo các dịch vụ kỹ thuật: tế bào gốc, Phẫu thuật thẩm mỹ

Các bác sĩ cảnh báo về tình trạng xét nghiệm virus corona tại nhà. Ảnh: Internet

Theo ThS.BS Nguyễn Trần Nam, Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Nhi đồng TP HCM, việc xét nghiệm và chuẩn đoán nCoV hiện nay chưa được áp dụng rộng rãi mà chỉ có những đơn vị được Bộ Y tế phân công và có đầy đủ chuyên môn mới được phép thực hiện.

"Kết quả xét nghiệm dương tính hay âm tính rất quan trọng chứ không phải muốn nói thế nào cũng được. Người dân không nên quá hoang mang, tin vào các quảng cáo không đúng của các cá nhân, tổ chức như quảng cáo xét nghiệm, chẩn đoán nCoV, đặc biệt là quảng cáo các loại thuốc, phương pháp chữa trị hay phòng ngừa được nCoV", BS. Nam nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news