Tin mới

Thực hư thông tin iPhone 5C lock trừ tiền người dùng?

Thứ hai, 13/04/2015, 15:21 (GMT+7)

Người dùng iPhone 5C giá rẻ xách tay từ Nhật than thở điện thoại thường xuyên bị trừ tiền gửi tin nhắn 2.500 đồng mà không rõ lý do.

Người dùng iPhone 5C giá rẻ xách tay từ Nhật than thở điện thoại thường xuyên bị trừ tiền gửi tin nhắn 2.500 đồng mà không rõ lý do.

Báo điện tử Dân Trí mới đây đã đăng tải thông tin đáng chú ý về chiếc iPhone 5C "lock" Nhật đang gây sốt trên thị trường di động Việt nhờ mức giá hời. Theo đó, khi tiến hành thử nghiệm với SIM của hai nhà mạng Mobifone và Vinaphone, mỗi lần người dùng khởi động lại máy và kích hoạt iMessages và FaceTime, tài khoản sẽ tự động bị trừ 2.500 VND. Lý do cho việc này đến từ tin nhắn yêu cầu kích hoạt mà iPhone 5C "lock" tự động gửi đi đến một số máy có mã vùng Nhật Bản.

Chỉ mỗi lần tắt máy, chuyển chế độ máy bay và khởi động lại sóng cho điện thoại, tài khoản trong SIM của người dùng sẽ mất đi 2.500 đồng mà họ không hề hay biết.

Máy tự động gửi tin nhắn đến đầu số Nhật Bản

Thử nghiệm trên một chiếc SIM của nhà mạng MobiFone còn tài khoản 12.204 đồng, sau khi gắn SIM, kích hoạt sóng thành công với SIM ghép và bắt đầu mở chức năng iMessage cùng FaceTime (tính năng gọi điện và nhắn tin giữa những chiếc iPhone với nhau thông qua mạng Internet không tốn tiền). Tài khoản bất ngờ trừ 2.500 đồng, còn lại 9.704 đồng. Tắt máy và khởi động lại, kiểm tra tài khoản tiếp tục bị trừ 2.500 đồng, còn lại 7.204 đồng. Và chúng tôi tiếp tục thử nghiệm thêm 2 lần nữa, tài khoản đều bị trừ và về mức 2.204 đồng.

Chiếc iPhone bị trừ tiền bởi lý do khi kích hoạt tính năng iMessage và FaceTime, chiếc máy sẽ tự động gửi đi một tin nhắn đến một đầu số quốc tế (cụ thể là ở Nhật Bản) và mỗi lần như vậy, người dùng bị trừ đi 2.500 đồng. Nếu thiết bị kích hoạt không được thì máy sẽ liên tục gửi tin kích hoạt dịch vụ đến khi nào được và số tiền mỗi lần kích hoạt đều 2.500 đồng.

SIM ghép giúp đánh lừa iPhone 5C Docomo là vẫn sử dụng SIM của nhà mạng tại Nhật, thay vì nhà mạng tại Việt Nam

Theo một số chia sẻ, tình trạng nêu trên sẽ được khắc phục sau khi iPhone được jailbreak. Đáng tiếc, những chiếc iPhone 5C tại Việt Nam chủ yếu được cài sẵn iPhone 8.1.3, do đó, chưa thể jailbreak được.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news