Tin mới

Thực hư thông tin “rắn chúa bà” xuất hiện ở Điện Biên

Thứ năm, 08/11/2018, 16:06 (GMT+7)

Liên quan thông tin “rắn chúa bà” xuất hiện tại một công trình miếu đang xây dựng ở Điện Biên, chính quyền địa phương đã bác thông tin này.

Liên quan thông tin “rắn chúa bà” xuất hiện tại một công trình miếu đang xây dựng ở Điện Biên, chính quyền địa phương đã bác thông tin này.

Theo tin tức từ Dân Việt, nhiều ngày qua, người dân trên địa bàn xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên xôn xao câu chuyện về “rắn chúa bà” xuất hiện tại một công trình miếu đang xây dựng tại bản Pa Lếch.

Ngay sau khi xuất hiện, nhiều người dân hiếu kỳ trên địa bàn đã tìm đến khu vực miếu trên để xem và có những hoạt động khấn vái, cầu may, quay video đăng tải lên mạng xã hội gắn với những chú thích mang màu sắc tâm linh, huyền bí gây hoang mang dư luận.

Con rắn xuất hiện được nhiều người đồn thổi là rắn chúa bà gây hoang mang dư luận tại Điện Biên. Ảnh Dân Việt

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV VOV, chiều ngày 7/11, ông Lò Đức Vượng, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Chăn cho biết, khoảng 20h ngày 5/11, có một con rắn màu đen, chiều dài gần 1 mét, to bằng chuôi liềm chui lên từ hốc đất ở phía ngoài tường bao của ngôi miếu đang xây dựng dở tại bản Pa Lếch.

Sau khoảng 30 phút, con rắn bò đi. Tuy nhiên do một số người dân mê tín, nâng quan điểm nên gọi là “rắn thần” hoặc “rắn chúa bà”, chứ thực tế đây chỉ là con rắn bình thường, không có yếu tố tâm linh, thần thánh.

Cũng theo ông Lò Đức Vượng, gần khu vực ngôi miếu đang xây dở trước đây có một cây to được người dân địa phương tâm linh gọi là cây “quéo”.

Nhưng do quá trình canh tác, mở rộng diện tích bờ thửa, người dân đã phát vào bộ rễ của cây, dẫn đến cây chết, bị đổ. Do đó một cá nhân (tên Điền) sinh sống trên địa bàn xã đã thống nhất với bà con nhân dân trong bản Pa Lếch tự bỏ kinh phí và thuê thợ xây dựng ngôi miếu này.

Qua sự việc này, chính quyền địa phương xã Thanh Chăn khuyến cáo người dân trên địa bàn không nên thổi phồng vấn đề làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, xã hội, gây hoang mang dư luận, cần nhanh chóng ổn định tâm lý để lao động, sản xuất.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news