Tin mới

Thực hư thông tin sản phụ mất con vẫn bị bác sĩ "vòi" tiền

Thứ hai, 06/04/2015, 21:36 (GMT+7)

Ngay sau khi nhận được thông tin gia đình sản phụ Tâm tố bác sĩ “vòi” tiền, Bộ Y tế đã gửi một công văn hỏa tốc đề nghị Sở Y tế Hải Phòng vào cuộc để xác minh các thông tin báo nêu.

Ngay sau khi nhận được thông tin gia đình sản phụ Tâm tố bác sĩ “vòi” tiền, Bộ Y tế đã gửi một công văn hỏa tốc đề nghị Sở Y tế Hải Phòng vào cuộc để xác minh các thông tin báo nêu.

Như tin tức trên báo Thanh Niên đã đưa trước đó, theo phản ánh của gia đình sản phụ Đào Thị Tâm (23 tuổi, quê ở xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng), một số y bác sĩ của Bệnh viện (BV) phụ sản Hải Phòng đã "vòi" tiền trong thời gian chị Tâm đẻ ở đây.

Chị Tâm kể lại, trước khi xuất viện vào ngày 25/3, chị có bồi dưỡng cho một y tá tên H. 100.000 đồng vì “những sản phụ trước đều phải làm như thế”. Nữ y tá này nói phải vào “cám ơn” cả khoa.

Chị Tâm nói lại cho chồng là anh Bùi Thanh Tuấn (27 tuổi). Sau đó, anh Tuấn vào hỏi lại nữ y tá H. thì chị này bảo tiền bồi dưỡng không bắt buộc nhưng lại gợi ý thường là từ 300.000-500.000 đồng.

“Lúc ấy trong túi còn đúng 200.000 đồng nên tôi lấy ra đưa cho họ. Do không còn đồng nào trong túi nên tiền cước taxi đưa vợ tôi về nhà phải nhờ ông bà thanh toán giúp”, anh Tuấn cho biết.

Thực hư thông tin sản phụ mất con vẫn bị bác sĩ ‘vòi’ tiền - Ảnh 1

Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. (Ảnh Thanh Niên)

Theo anh Tuấn, việc vòi tiền của một số y bác sĩ ở bệnh viện này đã từng xảy ra.

Trước đó, vào đêm 22/3, anh Tuấn đã phải đưa con đi cấp cứu tại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng sau khi sinh.

“Một y tá nói xe của bệnh viện không mất tiền nhưng phải bồi dưỡng cho lái xe 200.000 đồng nên tôi đã đưa cho lái xe. Khi quay về Bệnh viện phụ sản Hải Phòng thì vợ tôi bảo bác sĩ có gọi bà ngoại vào nói là đưa 500.000 đồng tiền bồi dưỡng bác sĩ sau ca đẻ”, anh Tuấn kể lại.

Được biết, ca đẻ của sản phụ Tâm không được “mẹ tròn con vuông” và đứa trẻ không may đã mất.

“Nếu như mẹ tròn con vuông thì chuyện đó không khiến gia đình tôi bức xúc nhưng đằng này con tôi xấu số đã mất rồi, nhà tôi ở quê xa xôi, kinh tế khó khăn. Một người bác sĩ đã được nhà nước trả tiền lương mà vẫn còn như vậy thì hỏi y đức ở đâu?”, anh Tuấn bức xúc.

Sau khi vụ việc xảy ra, chiều 3/4, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Vũ Văn Tâm - Giám đốc Bệnh viện phụ sản Hải Phòng, cho biết đã cử thanh tra xuống tận khoa Sản của bệnh viện này để xác minh sự việc, đồng thời đã cử đoàn gồm 4 người do bác sĩ Đinh Viết Đạt, Trưởng phòng Tổ chức của bệnh viện, phụ trách về nhà sản phụ Tâm để xin lỗi gia đình.
Ông Tâm cũng khẳng định kiên quyết xử lý tới cùng vụ việc này.

Liên quan đến vụ việc, báo Gia đình và Xã hội đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin về sản phụ Tâm, Bộ Y tế đã gửi một công văn hỏa tốc đề nghị Sở Y tế Hải Phòng vào cuộc để xác minh các thông tin báo nêu và báo cáo kết quả về Bộ Y tế.

Đồng thời, trong công văn, Bộ Y tế cũng nhắc nhở Sở Y tế Hải Phòng tăng cường nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp giảm tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news