Tin mới

Thực hư thông tin thổi máy đo nồng độ cồn có nguy cơ lây nhiễm virus corona

Thứ sáu, 24/01/2020, 19:10 (GMT+7)

Bệnh dịch virus corona đang có những diễn biến hết sức phức tạp khiến người dân lo sợ lây nhiễm ngay cả khi sử dụng máy thổi đo nồng độ cồn.

Tình hình bệnh dịch virus corona đang càng ngày càng có những diễn biến phức tạp. Theo thống kê mới nhất, giới chức y tế Trung Quốc xác nhận 830 người tại 29 tỉnh của nước này đã mắc viêm phổi do virus corona, trong đó, 25 người đã tử vong. Hai thành phố Vũ Hán và Hoàng Cương, tỉnh Hồ Bắc đã bị phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ảnh: Internet

Trước tinh hình này, nhiều người dân lo ngại trước việc lây nhiễm loại virus này thông qua máy đo nồng độ cồn. Trong buổi họp khẩn vào sáng 24/1 về đối phó với nguy cơ xâm nhập của bệnh viêm phổi do virus corona từ Trung Quốc, PGS.TS Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai cho biết người dân không nên quá lo lắng vì điều này bởi các ống thổi chỉ dùng một lần.

Chia sẻ với truyền thông, PGS.TS cho biết: Với bệnh này, như Tổ chức Y tế thế giới nói là từ 1,5 – 2,4 lần, tức là mức thấp. Còn việc thổi vào ống thổi đo nồng độ cồn không chỉ bệnh do virus corona mới này mà nhiều bệnh khác cũng cần lưu ý.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã đưa khuyến cáo là chỉ dùng ống thổi một lần và khi thổi cũng tính toán để không lây nhiễm. Do vậy, người dân không nên lo lắng và phải khẳng định, khi thổi riêng ống hoàn toàn không sao”.

Việc thổi nồng độ cồn với ống thổi riêng hoàn toàn không bị lây nhiễm virus corona. Ảnh: Internet

Nhận định về tình hình bệnh dịch tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS TS Nguyễn Trường Sơn thông tin: "Hiện nay tình hình bệnh do visrus corona chưa lây lan rộng, vẫn đang trong tầm kiểm soát; các cơ quan có trách nhiệm đã tạo được hàng rào kiểm soát ở các cửa khẩu, cửa ngõ nên người dân không nên quá lo lắng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news