Tin mới

Thực hư thông tin Thủ tướng Campuchia nhiễm virus corona

Thứ hai, 17/02/2020, 20:35 (GMT+7)

Bộ Y tế Campuchia đã lên tiếng bác thông tin Thủ tướng Hun Sen nhiễm virus corona.

Nhật báo Khmer Times ngày 17/2 đưa tin Bộ Y tế Campuchia đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên mạng xã hội loan truyền rằng Thủ tướng Hun Sen bị nhiễm dịch bệnh virus corona (Covid-19 hoặc nCoV) từ một phụ nữ quốc tịch Mỹ trên tàu Westerdam tại cảng Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk ở nước này.

Theo người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine cho biết gần đây tài khoản Facebook có tên Neang Sokhun đã đăng tải nội dung “một quan chức đảng Nhân dân Campuchia (CPP) giấu tên nói rằng ông Hun Sen đã bị nhiễm virus nCoV sau khi đón nữ du khách Mỹ được chính quyền Malaysia xác nhận dương tính với COVID-19.”

Người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia khẳng định đây là tin giả, Bộ Y tế Campuchia đã yêu cầu cơ quan chức năng có hành động pháp lý đối với trường hợp tung tin giả nói trên.

Hành khách rời du thuyền Westerdam lên bờ tại cảng Sihanoukville, Campuchia. Ảnh THX/TTXVN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một nguồn tin tại Campuchia cho hay tài khoản Neang Sokhun thường xuyên đăng tải các nội dung chống chính quyền ông Hun Sen, đồng thời ủng hộ chính trị gia đối lập Sam Rainsy.

Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Hun Sen bảo vệ quyết định đón tàu Westerdam, đồng thời khẳng định "căn bệnh thực sự của chúng ta đang đối mặt hiện nay là bệnh sợ hãi”.

Trong bài đăng mới nhất trên Facebook chiều 17-2, tài khoản của ông Hun Sen viết rằng tàu Westerdam, với hơn 2.200 hành khách, đã bị các nước từ chối cho cập cảng, và hành động của Campuchia là một cử chỉ nhân văn, tôn trọng và không phân biệt đối xử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news