Tin mới

Thực hư thông tin TP.HCM tiếp tục cho học sinh nghỉ học vì virus Covid-19

Thứ năm, 13/02/2020, 10:06 (GMT+7)

Sở GD&ĐT TPHCM cho biết công văn kéo dài gian nghỉ học vì dịch Covid-19 là giả mạo.

Tối ngày 12/2, trên mạng xã hội lan truyền một công văn của Sở GD&ĐT TPHCM với nội dụng kéo dài thời gian nghỉ học đối với học sinh trên địa bàn thành phố đến hết ngày 21/2 gây xôn xao dư luận. Điều đáng nói là trong văn bản này đã được người ký là ông Lê Hồng Sơn, GĐ Sở GD&ĐT TPHCM.

Tuy nhiên, trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Sở GD&ĐT TPHCM khẳng định công văn trên là giả, Sở không ban hành nội dung nào như vậy.

"Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị phụ huynh, học sinh cẩn trọng khi nắm thông tin. Hiện tại, để phòng tránh dịch, TPHCM đã 2 lần ra thông báo cho học sinh nghỉ học, mỗi lần 1 tuần kéo dài từ ngày 3/2 đến ngày 16/2. Dự kiến, ngày 17/2, học sinh TPHCM sẽ đi học trở lại...", đại diện sở này nói.

Công văn được cho là mạo danh Sở GD&ĐT TPHCM lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh internet

Cũng theo tin tức từ Thanh Niên, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đã ký ban hành văn bản phản hồi thông tin lan truyền cho học sinh tiếp tục nghỉ học do lo ngại việc lây nhiễm virus corona.

Phản hồi của Sở có ghi: Đêm 12/2, trên mạng xã hội lan truyền văn bản về việc kéo dài thời gian nghỉ học do dịch virus corona là giả mạo. Thông tin này gây hoang mang cho quý phụ huynh, học sinh.

Hiện Sở đang thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM báo cáo về tình hình phòng chống dịch virus corona. Đồng thời, xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh. Vì vậy Sở yêu các các đơn vị trường học thông tin kịp thời, đầy đủ chính xác cho giáo viên, công nhân viên. Đồng thời thông qua cổng thông tin điện tử, hệ thống thông tin liên lạc trực tuyến với phụ huynh để thông tin chính xác đến toàn thể phụ huynh, học sinh.

Thường xuyên cập nhật thông tin chính thức từ Sở GD-ĐT, Sở Y tế và các cơ quan thông tin chính thống liên quan đến virus corona.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều tỉnh thành đã ký văn bản đồng ý cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh trở lại trường sau 2 tuần tạm nghỉ học đề phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news