Tin mới

Thực hư thông tin trẻ em bị bắt cóc trên đường phố Sài Gòn

Thứ năm, 24/03/2016, 19:42 (GMT+7)

Đại diện Công an TP HCM khẳng định, từ đầu năm 2016 đến nay, TP HCM chưa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào. Những thông tin đồn thổi xảy ra một số vụ bắt cóc trẻ em ở TP HCM là tin đồn thất thiệt.

Đại diện Công an TP HCM khẳng định, từ đầu năm 2016 đến nay, TP HCM chưa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào. Những thông tin đồn thổi xảy ra một số vụ bắt cóc trẻ em ở TP HCM là tin đồn thất thiệt.

Ngày 24/3, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế- xã hội tháng 3 trên địa bàn TP HCM, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM đã khẳng định thông tin đồn thổi hiện ở TP.HCM xảy ra một số vụ bắt cóc trẻ là tin đồn thất thiệt.

Thông tin vụ việc được báo TTXVN, Pháp luật TP HCM, Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải. Tại cuộc họp, Trung tá Nguyễn Quang Thắng đã cho biết, cơ quan điều tra chỉ tiếp nhận trường hợp một người mẹ ở quận Tân Bình trình báo "bị hai thanh niên đi xe máy giành con".

Cụ thể, theo tường trình của người phụ nữ này, vào ngày 18/3, khi đang dẫn con trai trên đường Âu Cơ (Quận Tân Bình), thì có 2 thanh niên chạy xe máy đến hỏi đường. Bất ngờ, người ngồi sau xe nhảy xuống, bế lấy cậu bé, nhưng người mẹ kịp giằng lại. Hai thanh niên sau đó bỏ chạy.

Trung tá Nguyễn Quang Thắng. Ảnh báo VnExpress

"Thông tin từ lời khai của chị này có nhiều mâu thuẫn. Chúng tôi đang làm rõ những quan hệ xung quanh gia đình người trình báo", báo VnExpess dẫn lời ông Thắng.

Trong khi đó, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM khẳng định, trường hợp trên chưa thể khẳng định là vụ bắt cóc không thành.

“Tôi khẳng định từ đầu năm đến nay, TP.HCM chưa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào. Thông tin vụ hai đối tượng chạy xe máy giằng co một em bé từ tay người mẹ trên đường Âu Cơ (Q.Tân Bình), chúng tôi đang xác minh để có kết luận là vụ việc này có xảy ra hay không, hiện công an TP chưa khẳng định đây là một vụ bắt cóc không thành”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Quang.

Đại tá Quang cũng cho hay, thời gian qua các trang mạng, đặc biệt là trên Facebook có chia sẻ những thông tin về một số vụ bắt cóc. Tuy nhiên, ông Quang khẳng định, nếu xảy ra vụ bắt cóc thì công an địa phương phải báo cáo lên công an thành phố ngay. Vì vậy, công an TP mong người dân đọc thông tin trên mạng, phải chọn lọc, không nên vội tin vào những luận điệu xấu.

Nếu phát hiện những thông tin như trên thì tố giác cho cơ quan công an địa phương. 

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an