Tin mới

Thực hư thông tin “xe bắt chó giả ở TP.HCM” khiến người dân hoang mang

Thứ năm, 14/09/2017, 14:35 (GMT+7)

Mới đây trên các diễn đàn xã hội xôn xao thông tin xuất hiện xe bắt chó giả ở TP. HCM khiến người dân hoang mang.

Mới đây trên các diễn đàn xã hội xôn xao thông tin xuất hiện xe bắt chó giả ở TP. HCM khiến người dân hoang mang.

Xuất hiện thông tin xe bắt chó giả ở TP. HCM khiến người dân hoang mang. Ảnh: internet

Theo Vietnamnet, Thời đại trong những ngày qua, mạng xã hội tranh cãi nảy lửa về chuyện bắt chó thả rông không có rọ mõm của chi cục thú y TP.HCM. Đội săn bắt chó thả rông của chi cục thú y đã bắt được khá nhiều chó thả ngoài đường không rọ mõm.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin có kẻ giả mạo đội săn bắt chó của chi cục thú y TP.HCM để trục lợi. Thông tin cho biết, cơ quan công an quận Bình Tân bắt được hai đối tượng giả mạo đội săn bắt chó của Chi cục Thú y TP.HCM.

Ảnh: Thời đại
Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ nhanh chóng. Ảnh: Thời đại

Đã có rất nhiều người tin và hoang mang trước các thông tin vô căn cứ trên. Trên Facebook, hàng nghìn người chia sẻ thông tin này và hiểu lầm rằng Đội săn bắt chó thành phố thuộc Chi cục Thú y TP. HCM. là... giả mạo. 

Sáng 14/9, trao đổi với PV, Đại tá Trần Văn Ngọc, Trưởng Công an quận Bình Tân cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin các trang mạng xã hội đăng tải thông tin người dân bắt được Đội săn bắt chó giả mạo Đội săn bắt chó của Chi cục Thú y TP HCM giao Công an quận Bình Tân xử lý.

"Từ hôm qua ngày 13/9 đến nay công quan quận Bình Tân không tạm giữ hay bắt bất cứ đối tượng giả mạo đội săn bắt chó của Chi cục Thú y TP HCM. Đó là thông tin bịa đặt", Đại tá Ngọc khẳng định.

Ông Phạm Minh Trí – Trưởng trạm Phòng chống dịch và Kiểm dịch động vật (Chi cục Thú y TP. HCM) cũng cho biết thêm, mỗi lần Đội săn bắt chó đi làm việc đều được Trạm ký công lệnh, dán bảng ở hai bên hông trên xe để tuyên truyền phòng chống bệnh dại và địa chỉ thu giữ để chủ chó đến nhận.

Sự việc này không chỉ khiến nhiều người bất bình mà còn gây hiểu lầm nghiêm trọng về việc ra quân bắt chó thả rông mà đội săn bắt chó thành phố thuộc Chi cục Thú y TP. HCM đang làm. 

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news