Tin mới

Thực hư thông tin xe SH thanh lý giá 15 triệu đồng

Chủ nhật, 23/08/2015, 15:47 (GMT+7)

Xe SH 150i nhập Italy: 15 triệu, xe Exciter 150cc: 5 triệu, xe Lx Vespa: 7 triệu… đó là thông báo mà Fanpage Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế đưa ra.

Xe SH 150i nhập Italy: 15 triệu, xe Exciter 150cc: 5 triệu, xe Lx Vespa: 7 triệu… đó là thông báo mà Fanpage Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế đưa ra.

Xe SH giá 15 triệu?

Mới đây, trên Fapage “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế” đăng tải trên mạng xã hội Facebook thông tin: Thanh lý xe trốn thuế.

Thông báo thanh lý xe giá rẻ gây sốc.

Ngay lập tức, thông tin này được đông đảo người dân cũng như Cộng đồng mạng quan tâm. Bởi giá thanh lý xe mà trang “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế” đưa ra là quá rẻ.

Cụ thể:

Xe SH 150i nhập Italy : 15 triệu - Đặt Cọc: 1.500.000

Xe Dream thái : 5 triệu - Đặt Cọc: 500.000

Xe ex 150cc : 5 triệu - Đặt Cọc: 500.000

Xe Wave a : 5 triệu - Đặt Cọc: 500.000

Xe Sipo : 5 triệu - Đặt Cọc: 700.000

Xe AirBlate : 7 triệu - Đặt Cọc: 700.000

Xe Lead : 7 triệu - Đặt Cọc: 700.000

Xe Lx Vespa : 7 triệu - Đặt Cọc: 700.000

Xe Liberty : 7 triệu - Đặt Cọc: 700.000

Fanpage “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế” còn hướng dẫn chi tiết cách đặt xe như sau: “Bạn mua chiếc SH 150i mới, giá là 15 triệu, bạn phải đặt cọc là 1 triệu 500.

Bạn mua 3 thẻ cào mệnh giá 500.000đ rồi vào trang web của cơ quan mình để đặt xe, điền thông tin chính xác, chọn loại xe, màu xe và bạn chỉ cần viết mã thẻ cào và mã seri của 3 thẻ 500.000vnđ đó vào, sau khi bạn ấn nút đặt cọc, sẽ có nhân viên gọi điện để xác nhận.

Lưu ý: Thẻ cào phải đúng, đặt cọc chính xác, nếu thẻ sai, đã nạp thì chúng tôi sẽ hủy đơn hàng của bạn, nếu chúng tôi xác nhận thẻ cào đó là đúng, thì 2 ngày sau bạn sẽ nhận được xe”.

Tổng cục Hải quan xác nhận thông tin trên là hoàn toàn giả mạo.

Để tăng thêm độ tin cậy, Fanpage này còn kích thích mọi người bằng cách rêu rao bán xe ủng hộ Từ thiện: “NHANH TAY LÊN NÀO, CHỈ CÒN VÀI NGÀY NỮA LÀ SỐ LƯỢNG XE TRONG KHO SẼ HẾT, CÁC BẠN ĐẶT MUA XE ĐỂ CHÚNG TÔI DÙNG SỐ TIỀN ĐÓ ỦNG HỘ TRẺ EM NGHÈO”.

Giải thích cho việc đăng ký bằng thẻ cào, Fanpage này biện minh: “Một ngày có hàng nghìn lượt liên hệ yêu cầu để đặt xe, nhưng chúng tôi không thể tư vấn hết được nên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt cọc tiền (bằng thẻ cào) để mua xe và nhận xe trong vòng 2 ngày, gửi xe trong toàn quốc, miễn phí tiền gửi”.

Fanpage này hướng dẫn chi tiết các đăng ký bằng thẻ cào.

Những thông báo trên Fapage này nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt Like và chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều người dân thấy “choáng ngợp” với giá thành mà Fanpage này đưa ra về giá trị của những chiếc xe, kể cả dù có là thanh lý thì nó chỉ bằng 1/10 so với giá trị trên thị trường.

Trả lời về vấn đề này trên Báo Hải Quan, Tổng cục Hải quan xác nhận không có chuyện Hải quan lập Fanpage để rao bán, thanh lý xe trốn thuế. Cho nên những fanpage trên là hoàn toàn giả mạo.

Theo quy định việc thanh lý xe trốn thuế (nếu có) sẽ được thực hiện bằng phương thức đấu giá.

Hiện chúng tôi đang liên hệ với cơ quan chức năng để làm rõ hành vi, mục đích của Fanpage này.

Phức tạp nạn lừa đảo trên Facebook

Ngày 15/4, Công an TP.Hà Nội khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng lừa đảo qua mạng Facebook. Trước đó một ngày, Công an TP.Hồ Chí Minh bắt khẩn cấp 3 đối tượng là Lê Văn Pháp, Nguyễn Minh Tài và Nguyễn Thị Phương vì hành vi lừa trúng thưởng trên mạng Zalo... Lừa đảo trực tuyến, lừa đảo qua mạng xã hội đang bùng phát tới mức báo động.

Tình trạng các đối tượng xấu mở trang trên Zalo để lừa đảo trúng thưởng đã diễn ra từ khoảng 2 năm trở lại đây và chính mạng Zalo của VNG bị người dùng hiểu nhầm và trách móc không ít. Tuy nhiên, thực trạng này không chỉ xảy ra trên Zalo, mà trên Facebook cũng “sôi động” không kém. Nhiều người dùng Facebook liên tiếp nhận được tin nhắn chúc mừng trúng thưởng xe Piaggio, phiếu quà tặng trị giá 70 triệu đồng, kèm mã bí mật của người đoạt giải..., và được đề nghị truy cập trang mangfb.com để làm thủ tục nhận giải. Sau khi bị cộng đồng mạng phát giác, trang mangfb.com lập tức đóng cửa. Nhưng ngay sau đó, người dùng Facebook nhận được chương trình trúng thưởng tương tự với trang web mới hotronhangiaifacebook.com.

Tình trạng lừa đảo nạp thẻ trên Facebook hiện nay khiến một số người phải lên tiếng bằng cách lập ra trang Facebook “Lừa đảo nạp thẻ cào Facebook” để cảnh tỉnh mọi người.

Có một nguyên tắc là, những món quà, những giải thưởng bỗng dưng trên trời rơi xuống luôn cần được dè chừng, thậm chí nghi ngờ vì có tỉ lệ lừa đảo rất cao. Tuy nhiên, trong thực tế còn những cách lừa đảo tinh vi hơn rất nhiều trên môi trường trực tuyến, như chiêu lừa người dùng gọi vào các số điện thoại vệ tinh để tốn phí cao, thậm chí chỉ cần nghe cũng mất phí “khủng”.

Thuận Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news