Tin mới

Thực hư tin đồn chim bồ cậu "nhập hồn" người chết ở Hà Tĩnh

Thứ ba, 10/03/2015, 14:04 (GMT+7)

Sau 3 ngày anh Hiển tử vong, một con chim bồ câu trời "nhập hồn" vào anh Hiển khiến dư luận địa phương xôn xao.

Sau 3 ngày anh Hiển tử vong, một con chim bồ câu trời "nhập hồn" vào anh Hiển khiến dư luận địa phương xôn xao.

Theo tin tức trên báo Hà Tĩnh, gần đây, dư luận ở xã Gia Hanh (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) xôn xao trước việc, anh Nguyễn Hữu Hiển (SN 1987, ở thôn Bắc Trung Sơn) tử vong ngày 20/2 (mùng 2 Tết Ất Mùi) "nhập hồn" vào một con chim bồ câu.

Anh Nguyễn Hữu Hậu (xóm Bắc Trung Sơn, xã Gia Hanh, huyện Can Lộc) là anh trai và là người đang thờ phụng anh Hiển cho biết: Vào tối ngày mồng 1 Tết, sau khi uống rượu với hàng xóm và phát sinh mâu thuẫn gia đình nên đến rạng sáng ngày mồng 2 Tết, anh Hiển đã dùng dây thừng tự tử tại nhà riêng.

Do căn nhà của anh Hiển đã dỡ ra để chuẩn bị xây nhà mới, nên người quá cố được thờ phụng tại nhà anh Hậu. 3 ngày sau khi anh Hiển mất, tại gia đình anh Hậu xuất hiện con chim bồ câu. Hơn 2 tuần qua, con chim vẫn ở lại đây và được gia đình chăm sóc chu đáo.

Thực hư tin đồn chim bồ cậu "nhập hồn" người chết ở Hà Tĩnh (Ảnh minh họa)

Cũng theo anh Hậu, sau khi con chim bồ câu này vào nhà, gia đình cho ăn uống đầy đủ. Một số người dân hiếu kỳ đến xem, gọi con chim bằng tên của Hiển và nó nhảy đến nên nhiều người đã thêu dệt chuyện có vong hồn. Hiện, cả gia đình coi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên và chăm sóc chim bình thường. Ban ngày, con chim này bay đi kiếm mồi và tối thì quay về trú ngụ.

Tuy nhiên, việc con chim bồ câu xuất hiện tại nhà anh Hậu khiến cả làng, xã đồn thổi anh Hiển đã "nhập hồn" vào con chim bồ câu này.

Liên quan đến vụ việc, trả lời trên báo Công An Nhân Dân, ông Nguyễn Hữu Chiến, Thôn trưởng thôn Bắc Trung Sơn và ông Phan Văn Cường, Trưởng Công an xã Gia Hanh cho rằng sự xuất hiện của chim trùng vào sau cái chết của anh Hiển là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, người dân không nên đồn thổi, thêu dệt gây hoang mang dư luận và làm mất tình hình an ninh trật tự địa bàn.

H.Nguyên (tổng hợp)


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news