Tin mới

Thực hư TƯ Đoàn tặng đại biểu dự Đại hội Đoàn chén ngọc vẽ vàng

Thứ tư, 13/12/2017, 15:29 (GMT+7)

Bí thư Trung ương Đoàn khóa XI khẳng định bộ sản phẩm chén ngọc tặng đại biểu dự Đại hội Đoàn là không chính xác. Chén ngọc vẽ hình ảnh công tác Đoàn là quà lưu niệm dành cho đại hội, không phải quà cho tất cả đại biểu.

Bí thư Trung ương Đoàn khóa XI khẳng định bộ sản phẩm chén ngọc tặng đại biểu dự Đại hội Đoàn là không chính xác. Chén ngọc vẽ hình ảnh công tác Đoàn là quà lưu niệm dành cho đại hội, không phải quà cho tất cả đại biểu.

Chén lưu niệm của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Ảnh: Trung ương Đoàn

Theo tin tin tức trên VOV, Tuổi trẻ, trưa nay (13/12), tại cuộc họp báo thông tin về kết quả Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến câu chuyện quà tặng tại Đại hội là “Chiếc Chén Ngọc”, Bí thư Nguyễn Anh Tuấn cho biết, thông tin nói chén ngọc là quà tặng cho đại biểu là không đúng, không chính xác.

Hộp bút có logo Đại hội Đoàn là quà dành tặng đại biểu. Ảnh: Trung ương Đoàn

"Rất mong báo chí trao đổi lại để dư luận, xã hội hiểu rõ vấn đề", ông Tuấn nói và khẳng định rằng, không có chuyện quà tặng cho đại biểu Đại hội là chén ngọc. Tất cả quà tặng cho đại biểu chỉ là đồ sứ để bút, có logo của Đại hội khóa XI.

Theo ông Tuấn, chén ngọc là do một công ty sáng tác ra, có in logo của ĐH và hình ảnh của thanh niên là sản phẩm lưu niệm tặng cho Đại hội chứ không phải cho tất cả các đại biểu.

Bí thư Trung ương Đoàn khóa XI, cũng khẳng định việc quà tặng, ấn phẩm cho đại hội là từ nguồn xã hội hóa, không sử dụng ngân sách nhà nước. Các tài liệu, ấn phẩm, cặp… nhận được là từ nguồn xã hội hoá, vận động hỗ trợ từ các doanh nghiệp.

Tác phẩm chén ngọc tái hiện chân thực và sống động các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên tiêu biểu trên 3 miền đất nước.

Phần thân chén tạo điểm nhấn với hình ảnh của 3 phong trào chủ đạo: Phong trào thanh niên tình nguyện; phong trào thanh niên sáng tạo; phong trào thanh niên bảo vệ Tổ Quốc.

Hình ảnh mỗi hoạt động đều được bố cục cân đối trên thân sứ trắng, toát lên tinh thần đoàn kết và sẻ chia của thế hệ trẻ. Đồng thời, cách phối kết hài hòa giữa màu xanh cobalt (blue Huế) với màu xanh đặc trưng của áo Đoàn, điểm xuyến là nét vẽ vàng 24k thủ công tỉ mỉ ở mỗi hoạt động càng thể hiện sự năng động, nhiệt huyết của thanh niên dù đang học tập, làm việc hay cống hiến.

Đặc biệt, chén ngọc có đường kính lớn nhưng được nâng vững vàng bởi ba linh vật vừa rồng vừa phượng thời Lý – Trần đã được các nghệ nhân khắc vẽ tỉ mẫn, công phu. Đây là biểu trưng cho nòi giống Tiên Rồng của người Việt, cũng là chi tiết thể hiện sự đoàn kết của ba miền đất nước.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news