Tin mới

Thực hư vụ Sam Sung Thái Nguyên rò rỉ hóa chất công nhân bỏ chạy

Chủ nhật, 12/04/2015, 09:36 (GMT+7)

Trước thông tin rò rỉ khí độc khiến công nhân bỏ chạy, Sam Sung xác nhận và cho biết đó không phải khí độc.>>Yêu cầu kiểm điểm sự cố rò rỉ hóa chất ở dự án bô-xít>>Nhà máy bô xít bị phạt 50 triệu đồng vì rò rỉ hóa chất

Trước thông tin rò rỉ khí độc khiến công nhân bỏ chạy, Sam Sung xác nhận và cho biết đó không phải khí độc.

Gần đây, xuất hiện các thông tin video clip cho thấy nhà máy Samsung Thái Nguyên (trụ sở tại Khu Công nghiệp Yên Bình 1, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) bị rò rỉ hóa chất khiến các công nhân hoảng sợ bỏ chạy toán loạn khỏi khu xưởng.

Một số nguồn tin dẫn lời công nhân làm việc tại nhà máy Samsung - rằng vụ việc xảy ra khoảng 16h ngày 9/4 tại khu xưởng Metal của công ty. 

Một công nhân cho hay: "Khi đó chúng tôi đang làm việc thì thấy lửa bốc lên ngùn ngụt. Công nhân hô hào nhau để chạy. Không biết có ai bị thương không, nhưng tôi thấy nhiều xe cứu thương ngay lúc đó".

Thực hư vụ Sam Sung Thái Nguyên rò rỉ hóa chất công nhân bỏ chạy

Thực hư vụ Sam Sung Thái Nguyên rò rỉ hóa chất công nhân bỏ chạy. Ảnh cắt từ video clip.

Bên cạnh những thông tin này, trên các trang mạng cũng xuất hiện những thông tin về độ nguy hại của khí mêtan đến sức khỏe con người. 

 

Khí mêtan dễ cháy, có thể tác dụng với không khí tạo ra sản phẩm dễ cháy nổ và nó có thể làm người tiếp xúc bị bỏng nhiệt. Các vụ rò rỉ khí mêtan nếu không được xử lý kịp thời sẽ rất dễ dẫn đến cháy nổ, hoặc nó có thể chiếm chỗ ôxy trong không khí trong điều kiện bình thường, làm người tiếp xúc hoặc ở gần khu vực có rò rỉ bị ngạt hơi. 

 

Chiều 11/4, trao đổi với Người đưa tin một lãnh đạo địa phương xác nhận vụ việc và cho biết sẽ yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Trước thông tin trên, một số nguồn tn cho biết phía Samsung đã chính thức cho biết, báo cáo chính xác từ hiện trường cho thấy, vào lúc 15h45 chiều ngày 9/4, trong khi xe thu gom chất thải đang tiến hành thu gom axit nitric (HNO3), thì phát hiện ra việc phát sinh khí màu nâu đỏ từ cửa xả của xe thu gom. 

Ngay sau khi phát hiện sự cố, đội xử lý hóa chất của nhà máy đã nhanh chóng đến hiện trường để xử lý sự cố đồng thời tiến hành khẩn cấp các biện pháp phòng cháy. 

Khí HNO3 nói trên không phải là khí độc và theo kết quả phân tích không khí tại hiện trường cho thấy, nồng độ khí rất thấp chỉ bằng 0.04% so với tiêu chuẩn cho phép của Bộ Y Tế tại khu vực làm việc, vì vậy, sự cố trên hoàn toàn không ảnh hưởng tới sức khỏe của người lao động. 

Mặc dù vậy, nhưng Ban giám đốc nhà máy đã ra quyết định ngay lập tức tiến hành cải tiến quy trình quản lý xe rác thải để không xảy ra bất kỳ sự cố khí phát sinh nào nữa, tránh gây hoang mang cho người lao động khi hiểu nhầm đây là khí độc. 

Nhà máy Sam Sung Thái Nguyên tên đầy đủ là Công ty Samsung Điện tử Việt Nam Thái Nguyên (viết tắt là SEVT), trụ sở tại Khu Công nghiệp Yên Bình 1, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên là một doanh nghiệp của Hàn Quốc, chuyên sản xuất và lắp ráp điện thoại di động và các linh kiện điện tử công nghệ cao. 

Sam sung được biết đến là một trong số những công ty hấp dẫn người lao động vì có thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung. 

P.Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news