Tin mới

Thực khách gây tranh cãi khi để 'bé Na' bò trườn trong nồi lẩu đang sôi

Thứ tư, 01/07/2020, 15:43 (GMT+7)

Thay vì được chế biến kỹ càng trước khi ăn thì nhóm thực khách lại để nguyên cả con rắn còn sống vào nồi nước lẩu đang sôi sùng sục khiến người xem thực sự ám ảnh.

Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao trước clip ghi lại cảnh tượng một nhóm ăn lẩu rắn. Sẽ không có gì để nói nếu món ăn kinh dị này được chế biến như bình thường trước khi ăn. Thay vì làm sạch, chặt thì nhóm thực khách lại để nguyên cả con rắn còn sống vào nồi nước lẩu đang sôi sùng sục.

"Bé Na" là biệt danh được cư dân mạng dùng để gọi các loài rắn, trăn. Với nhiều người, đây là con vật gây ám ảnh. Tuy nhiên, ở nhiều nơi rắn lại được xem đặc sản, chế biến thành những món ăn hấp dẫn.

Trên nồi lẩu quá nóng, con rắn liên tục di chuyển hòng thoát thân nhưng một lúc sau, con vật đáng thương đã nằm bất động.

Nếu những người trên bàn nhậu tỏ ra hào hứng và chẳng có chút nào sợ hãi, thì không ít cư dân mạng bày tỏ sợ xanh mặt khi xem clip. Ngoài khiếp sợ, nhiều người lên án cách ăn có phần phần tàn nhẫn của nhóm thực khách.

Chưa kể, việc ăn như vậy còn rất mất vệ sinh bởi rắn chưa được qua chế biến. Những người sợ rắn thì thề có chết cũng không bao giờ động vào món ăn kinh dị này.

Được biết, từ tháng 8/2018, Thụy Sĩ thực thi điều luật mới nghiêm cấm thả tôm hùm vào nước sôi khi chúng vẫn đang còn ý thức. Vì lí do nhân đạo, chúng phải được gây mê hoặc làm mất ý thức trước khi bị giết.

Tại Điều 71, Luật Chăn nuôi Việt Nam quy định đối xử nhân đạo với vật nuôi trong giết mổ cũng nêu rõ: cơ sở giết mổ vật nuôi phải có nơi lưu giữ vật nuôi bảo đảm vệ sinh; cung cấp nước uống phù hợp với vật nuôi trong thời gian chờ giết mổ; hạn chế gây sợ hãi, đau đớn cho vật nuôi; không đánh đập, hành hạ vật nuôi; phải có biện pháp gây ngất vật nuôi trước khi giết mổ; không để vật nuôi chứng kiến đồng loại bị giết mổ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news