Tin mới

Cận cảnh thực nghiệm hiện trường vụ thảm án 6 người ở Bình Phước

Thứ ba, 11/08/2015, 13:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, đến 12h40 cơ quan công an kết thúc buổi thực nghiệm hiện trường. 2 bị can Dương và Tiến được đưa lên 2 xe bít bùng, di chuyển trở lại nhà tạm giam công an tỉnh Bình Phước để chờ ngày đưa ra xét xử.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước vào sáng nay (ngày 11/8), cơ quan Công an tỉnh Bình Phước sẽ tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người trong căn biệt thự ngày 7/7. 

[mecloud]Em9TxIfFam[/mecloud]

12h40: Cơ quan công an kết thúc buổi thực nghiệm hiện trường. 2 bị can Dương và Tiến được đưa lên 2 xe bít bùng, di chuyển trở lại nhà tạm giam công an tỉnh Bình Phước để chờ ngày đưa ra xét xử.

11h40 - 12h: Bị can Tiến diễn lại hành vi lục lọi đồ đạc trong ngôi biệt thự hòng tìm ra chỗ gia chủ cất giấu tiền vàng.

Công tác thực nghiệm hiện trường đang tiến hành các bước hoàn tất.

2 nghi can đang thực nghiệm hiện trường. (Ảnh: CTV/ VNN)

10h55: Nguồn tin từ báo Pháp luật TP.HCM, các bị can vẫn đang tiếp tục dựng lại từng chi tiết của hành vi gây án. Thân nhân gia đình nạn nhân ông Lê Văn Mỹ  chứng kiến quá trình thực nghiệm đã không cầm được nước mắt.

Những cây cối trong sân ngôi biệt thự cho đến hôm nay vẫn trắng khăn tang.

10h30: Tại xưởng gỗ, chung sân với ngôi biệt thự xảy ra án mạng, các công nhân vẫn đang làm việc bình thường. Sau khi gia đình bà Nga bị thảm sát, công việc tại xưởng gỗ được em trai bà đứng ra điều hành để duy trì hoạt động.

10h17: Theo Pháp luật TP.HCM, trời về trưa, nhiệt độ càng lúc càng tăng cao, không khí oi bức. Theo ghi nhận của PV, những cán bộ tham gia công tác thực nghiệm hiện trường bên trong căn nhà lưng áo ướt đầm.

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang diễn lại hành động khi đột nhập lên tầng 2 - Ảnh: Công an Nhân dân

Hai bị can vẫn đang thực hiện lại hành vi trói các nạn nhân, là những người đóng thế được cơ quan tố tụng mời đến hiện trường.

10h00: Khu vực phía trước cổng biệt thự, an ninh được siết chặt. Phía bên trong biệt thự, lực lượng chức năng đang chứng kiến Dương và Tiến diễn lại các hành vi phạm tội.

9h45: Dương, Tiến diễn lại cảnh cầm hung khí đi từ tầng 1 xuống tầng trệt bằng lối cầu thang, rồi vào phòng ngủ của vợ chồng ông Mỹ - bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973), khống chế 2 người này và con trai Lê Quốc Anh (SN 2000).

An ninh quanh khu biệt thự vẫn được siết chặt - Ảnh: Dân Việt

Thông tin từ hiện trường cho biết, vừa diễn thực nghiệm Dương tra hỏi bà Nga về nơi cất giấu tài sản. Bà Nga được dẫn tới mở két sắt nhưng bên trong có chứa tài sản không đáng kể.

Dương, Tiến dẫn Quốc Anh sang một phòng bên cạnh ngay tại tầng trệt. 2 nghi can diễn lại cảnh tra hỏi cháu Quốc Anh chỗ giấu tài sản nhưng Quốc Anh nói không biết. Sau đó, chúng xuống tay với thiếu niên này.

9h15: Dương và Tiến diễn lại cảnh đột nhập vào bên trong ngôi biệt thự của ông Mỹ bằng cách leo lên ban công tầng 1 ngôi nhà.

Cụ thể Dương leo lên trước. Tiến ở dưới cầm theo giỏ xách chứa hung khí, chuyển lên rồi leo lên sau bằng lối này. Sau đó Dương và Tiến diễn lại cảnh vào phòng ngủ tại lầu 1, cầm dao khống chế 2 cô gái là Lê Thị Ánh Linh (là người yêu cũ của Dương) và Dư Thị Tố Như (là cháu ông Mỹ). Cả 2 dùng dây trói chân, trói tay 2 cô gái này vào song cửa sổ, dùng vải nhét vào miệng họ...

9h00: Theo một nguồn tin cung cấp cho PV, hiện hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang thực nghiệm lại quá trình đột nhập vào căn biệt thự.

8h30: Theo thông tin từ trong hiện trường, việc thực nghiệm diễn biến lúc Dương và Tiến gây án có sự giám sát của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước, nhóm 3 luật sư của đoàn luật sư tỉnh Bình Phước được chỉ định bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các bị can ngay từ giai đoạn điều tra.

Hàng trăm người dân đến theo dõi thực nghiệm hiện trường vụ án

Ngoài ra, vì đây là vụ án dư luận đặc biệt quan tâm, dù đã chuyển giao công an tỉnh Bình Phước để mở rộng điều tra, sau khi phá án, nhưng sáng 11/7, Bộ Công an phía Nam có 1 tổ công tác cũng có mặt, tham gia giám sát việc thực nghiệm hiện trường.

8h15: Trao đổi trên báo VietnamnetĐại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc công an tỉnh Bình Phước xác nhận, việc thực nghiệm hiện trường là... bí mật, lực lượng công an được huy động đông đến bảo vệ hiện trường là nhằm hạn chế người dân hiếu kỳ, gây ảnh hưởng đến công tác điều tra và đảm bảo tình hình trật tự. Đại tá Phúc cũng cho biết, phóng viên báo chí cũng không được tiếp cận gần hiện trường.

7h50: Đoàn xe đặc chủng chở nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến tiến thẳng vào căn biệt thự bằng cổng sau.

 

7h45: Ông Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng công an tỉnh đảm bảo công tác an ninh bên ngoài hiện trường ngôi biệt thự.

7h: Hàng trăm CSCĐ, CSGT đã tiến hành phong toả khu vực trước nhà ông Lê Vă Mỹ tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, nơi xảy ra vụ thảm án 6 người chết vào ngày 7/7.

Thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước

Hôm nay, cơ quan công an tỉnh Bình Phước tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước ngày 7/7.

Theo báo Công an TP HCM đưa tin, việc khám nghiệm hiện trường đang được tiến hành cẩn trọng, tỉ mỉ. Với sự tham gia của lực lượng gồm Cơ quan cảnh sát điều tra và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh bình phước, viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước.

Và sự hỗ trợ của cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an, viện Khoa học hình sự Bộ Công an. Để phục vụ quá trình tố tụng, việc khám nghiệm được thực hiện còn có sự chứng kiến của đại diện người nhà nạn nhân, đại diện chính quyền địa phương. 

[mecloud]rGrCq9iAAS[/mecloud]

Video VTV

Liên quan đến vụ thảm sát này, ngày 10/8, cơ quan chức năng tỉnh bình Phước đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với nghi can thứ 3 là Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, trú quận Gò Vấp, TP HCM) để điều tra, làm rõ các hành vi gồm “giết người”, “cướp tài sản”, “không tố giác tội phạm”.

Theo lời khai của Thoại, trước khi vụ thảm sát xảy ra, Nguyễn Hải Dương (24 tuổi) đã lên kế hoạch với Thoại và Thoại đồng ý tham gia.

Tối ngày 5/7, Dương và Thoại đến nhà ông Lê Văn Mỹ để thực hiện mưu đồ của Dương. Tuy nhiên, khi Dương gọi cho Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu trai ông Mỹ) thì Vỹ không chịu xuống mở cửa. Vì vậy, Dương và Thoại không thể thực hiện kế hoạch.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (người giúp việc tại gia đình ông Lê Văn Mỹ) đến làm việc thì phát hiện ông Mỹ cùng 5 người là bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi), Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi), Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) tử vong trong ngôi nhà. Khuôn viên ngôi biệt thự xảy ra vụ thảm sát được che bạt xung quanh. Ảnh: Ngọc An. Nạn nhân duy nhất sống sót là bé Na (18 tháng tuổi, con ông Mỹ). 

Lực lượng của công an Bình Phước và Bộ Công an nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ thảm sát. Ngày 10/7, Ban Chuyên án bắt giữ 2 nghi can Nguyễn Hải Dương (quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (quê Bình Phước, cùng 24 tuổi).

Dương bị bắt khi xuất hiện tại đám tang các nạn nhân trong khuôn viên công ty Quốc Anh; Tiến bị bắt khi đang lẩn trốn tại nhà trọ ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM. Theo công an, Dương từng yêu nạn nhân Linh nhưng bị gia đình này ngăn cấm.

H.Minh - Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…