Tin mới

Thực nghiệm lần 3 vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Quy vẫn chưa xuất hiện

Thứ sáu, 13/09/2019, 16:54 (GMT+7)

Chiều 13/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp cùng Viện KSND quận Cầu Giấy tiếp tục tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ học sinh trường Gateway tử vong.

Theo tin tức trên Zing.vn, Trí thức trẻ, chiều 13/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) phối hợp cùng Viện KSND quận Cầu Giấy tiếp tục tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Phổ thông liên cấp Gateway.

Về việc bà Nguyễn Bích Quy chưa được dẫn giải đến hiện trường, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Cầu Giấy cho biết, trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến. Ảnh: TTT

Vào khoảng 15h30, chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được di chuyển đến ký túc xá Học Viện Báo chí và Tuyên Truyền để thực hiện buổi thực nghiệm lần thứ 3.

Lúc 15h45, bị can Doãn Quý Phiến lái chiếc xe đưa đón học sinh đến bãi đỗ xe trong KTX Học viện Báo chí. Ngồi cạnh ông Phiến trong cabin là một cảnh sát.

Buổi thực nghiệm cũng có sự tham gia của anh Lê Văn Sơn, bố nam sinh Lê Hoàng L. và các luật sư nhưng lại không có mặt bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, người đưa đón nam sinh L.). Ảnh: Trí thức trẻ

Tại đây, ông Phiến được yêu cầu diễn lại việc đi xe máy từ ngoài vào ký túc. Sau đó, ông đi bộ đến nơi gửi ôtô, cách vị trí để xe máy gần 100 m.

Theo ghi nhận, bị can Nguyễn Bích Quy không có mặt tại ký túc xá. Lúc 16h, ông Phiến lái ôtô rời KTX. Chứng kiến toàn bộ sự việc, bố của cháu L. chụp ảnh, quan sát kĩ trạng thái xe 16 chỗ.

Xe buýt sau đó dừng trước cổng trường khoảng 5 phút. Luật sư Vũ Gia Trưởng (1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại), cho biết việc thực nghiệm lần này chỉ kiểm nghiệm quãng đường và thời gian di chuyển của chiếc xe. Buổi thực nghiệp tiếp theo sẽ tái hiện việc bế cháu Long rời ôtô.

Trước đó, trao đổi với PV Trí thức trẻ sau khi buổi thực nghiệm sáng nay kết thúc, luật sư Vũ Gia Trưởng (1 trong 3 luật sư bảo vệ quyền lợi gia đình bé Lê Hoàng L.) cho biết: Buổi thực nghiệm sáng nay tiến hành thực nghiệm cung đường từ cổng trường Gateway đến kí túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Việc thực nghiệm sáng nay để đo cung đường này hết bao nhiêu thời gian, tuyến đi như thế nào... Buổi chiều sẽ tiếp tục thực nghiệm đi từ bãi để xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền về cổng trường Gateway.

"Trong buổi chiều nay có thể thực nghiệm thêm các phần khác hay không sẽ còn phụ thuộc vào cơ quan điều tra...", Luật sư Trưởng nói và cho biết, hiện phía gia đình cháu Lê Hoàng L. và các luật sư đề nghị buổi thực nghiệm tiếp theo cần sự có mặt của bà Nguyễn Bích Quy. Bởi vì bà Quy là người ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đón, trả nam sinh Lê Hoàng L. vào sáng 6/8.

Cũng theo luật sư Trường, bà Quy và ông Phiến là 2 người liên quan trong việc xe dừng đỗ ở vị trí nào, bao nhiêu lâu, xuất phát thời điểm như thế nào vì thế nên có bà Quy tham gia trong buổi thực nghiệm tiếp thì sẽ chính xác hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news