Tin mới

Thực phẩm để qua đêm ăn vào sẽ nguy hại cơ thể

Thứ năm, 02/07/2015, 16:21 (GMT+7)

Nhiều thực phẩm đã qua chế biến sau khi để qua đến lại xảy ra một số phản ứng và sinh ra những chất gây hại cho cơ thể.

Nhiều thực phẩm đã qua chế biến sau khi để qua đến lại xảy ra một số phản ứng và sinh ra những chất gây hại cho cơ thể.

Nước đun sôi để nguội

 

Khi nước đun sôi để nguội để qua đêm, hàm lượng muối natri nitrit trong nước sẽ tăng lên rõ rệt. Do đó, đun nước sôi hôm nào thì nên uống luôn hôm đó, không nên uống nước đun sôi quá lâu.

Hải sản

 

Các loại hải sản như cá, tôm, cua, sò, ốc, mực được chế biến qua đêm sẽ làm cho chất protein có trong các món bị biến đổi. Không những không có lợi cho sức khỏe mà còn gây hại cho gan và thận.

Nấm, rau xanh đã chế biến

Trong nấm và rau xanh nấu chín chứa hàm lượng lớn nitrat. Sau khi chế biến, nếu để qua đêm sẽ khiến cho vi khuẩn phân hủy làm lượng nitrat trở thành nitrit gây hại cho sức khỏe. Việc này sẽ ảnh hưởng đến việc tạo máu của cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Gỏi, nộm

 

Các món ăn từ cá hay hải sản như gỏi cá, gỏi tôm...các bạn không nên ăn sau khi đã để qua đêm. Vì những món ăn này có thể chứa nhiều gia vị như giấm, ớt, nên việc để qua ngày hôm sau và cả để trong tủ lạnh cũng dễ sinh ra nấm mốc, ngộ độc cho người sử dụng.

Trứng  luộc

 

Nếu trứng đã luộc để ở ngoài với nhiệt độ từ 10 độ C trở lên sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển. Khi ăn vào sẽ có hại cho dạ dày, đường ruột, dẫn đến đầy hơi, nóng, tiêu chảy...

Nếu đã luộc trứng chín, lần sau, khi ăn bạn có thể luộc lại, nhưng nếu chưa luộc chín hẳn vẫn còn lòng đào thì bạn không nên ăn.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news