Tin mới

Thực hư thông tin phong tỏa tài sản, cấm xuất cảnh ông chủ Khaisilk

Thứ năm, 02/11/2017, 14:56 (GMT+7)

Trước thông tin “phong tỏa toàn bộ khối tài sản mà Tập đoàn Khaisilk đang có” và đề nghị cấm xuất cảnh với ông chủ Khaisilk, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Trước thông tin “phong tỏa toàn bộ khối tài sản mà Tập đoàn Khaisilk đang có” và đề nghị cấm xuất cảnh với ông chủ Khaisilk, Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác.

Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tổ chức kiểm tra đồng loạt hoạt động kinh doanh của Khaisilk tại 3 cửa hàng ở trung tâm TP. Ảnh: VNN

Chiều ngày 1/11, một số trang tin không rõ nguồn gốc đã tung tin bịa đặt về vụ việc Khaisilk với nội dung: Sau khi xem xét nhiều khía cạnh của hồ sơ, PC460 đã lập ban chuyên án gấp rút điều tra sự việc trên. Ra quyết định tạm thời phong tỏa toàn bộ khối tài sản mà Tập đoàn Khaisilk đang có. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng đề nghị cơ quan điều tra khẩn cấp ra quyết định cấm xuất cảnh và không được rời khỏi nơi cư trú đối với cá nhân Ông Hoàng Khải, Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk cho đến khi có những kết luận điều tra chính thức về những sai phạm trên của Tập đoàn.

Tuy nhiên, trao đổi với báo giới vào tối muộn 1/11, đại diện Bộ Công Thương khẳng định đây là thông tin không chính xác. Bộ không có đề nghị nào cấm xuất cảnh và đi khỏi nơi cư trú với ông Hoàng Khải.

Ngoài ra, không hiểu vô tình hay hữu ý, bản tin này cũng đã viết đơn vị “lập ban chuyên án” là “PC460”. Trên thực tế không có cơ quan bảo vệ pháp luật nào có tên kể trên.

Liên quan đến diễn biến vụ việc Khaisilk bán khăn lụa có nguôn gốc Trung Quốc, ngày 1/11, ông Phan Hoàn Kiếm - Chi cục trưởng Quản lý Thị trường TP.HCM cho biết, chiều 31/10, Đội Quản lý Thị trường Quận 1 đã phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hai cửa hàng Khaisilk đóng trên địa bàn.

Sau vài giờ kiểm tra, cơ quan chức năng đã tạm giữ khoảng 1.000 sản phẩm là áo, khăn choàng, cravat… được niêm phong trong 10 thùng giấy carton.

Ngoài ra, đội kiểm tra cũng làm việc với đại diện hai cửa hàng về giấy tờ, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm bán tại cửa hàng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news