Tin mới

Thức uống chỉ 10 nghìn ở Việt Nam bỗng đắt đỏ, rầm rộ ở châu Âu

Thứ tư, 18/11/2020, 09:38 (GMT+7)

Nước mía là một loại thức uống giải khát phổ biến ở châu Á, Đông Nam Á. Nước mía được ưa chuộng vì có tác dụng giải nhiệt và giá thành rẻ.

Nước mía là một loại thức uống dễ kiếm, dễ mua ở Việt Nam. Chỉ với 8 – 10 nghìn đồng, bạn có thể tìm thấy một hàng nước mía dễ dàng ở mọi nẻo đường trên khắp đất nước. Dưới sự phát triển của kĩ thuật, máy bán nước mía ngày càng đổi mới, cho ra nhiều thành phẩm đa dạng hơn: Nước mía hoa quả, nước mía quất, nước mía sầu riêng,..

Vị ngọt tự nhiên của mía sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể và đào thải độc tố. Ảnh: internet

Tưởng rằng đây là thức uống chỉ có người Việt Nam yêu thích nhưng giờ đây, nước mía đã nổi tiếng đến tận trời tây. Mới đây, một người đàn ông Pháp đã tới tận Tây Ninh để nhập khẩu mía và máy ép mía của Việt Nam. Đối tượng ông hướng đến là người dân thị trường châu Âu và một số nước khác.

Nước mía đã nhanh chóng trở thành thức uống được yêu thích tại thị trường nước ngoài. Nhiều người bày tỏ bất ngờ khi đến tận bây giờ, thức uống “ngon nghẻ” này mới xuất hiện ở Châu Âu.

Vị doanh nhân người Pháp có tên Christophe Luijer. Ông đã nhập khẩu máy ép mía và mía khúc cấp đông suốt 8 năm nay. Christophe Luijer vận chuyển các mặt hàng này sang Pháp, Thụy Sỹ, Bỉ,.. phân phối cho nhà hàng hớn, quán ăn. Nếu ở Việt Nam, nước mía là thức uống tiết kiệm thì tại nước ngoài, nước mía đã được “nâng cấp” thành mặt hàng tầm trung.

Ảnh: internet

Không phải chỉ Việt Nam mới có mía nhưng theo Christophe Luijer, mía từ Việt Nam cho nhiều nước, có hương vị ổn định nhất. Do mía khúc được nhập thẳng từ Tây Ninh, bảo quản tuyệt đối tới khi sang nước ngoài nên những cốc nước mía thành phẩm vẫn giữ được độ tươi ngon không kém gì tại Việt Nam.

Ngoài ra, hiện nay công ty của Luijer cũng đẩy mạnh sản xuất thêm cả nước mía đóng chai tại Việt Nam, sau đó mang sang Châu Âu để bày bán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news