Tin mới

Thuê bao đầu tiên bị khóa một chiều sau ngày 24/4: Do lỗi của nhân viên

Thứ sáu, 27/04/2018, 09:37 (GMT+7)

Anh Nam (Nam Định) chủ thuê bao VinaPhone phản ánh số thuê bao của anh đã bị nhà mạng khóa một chiều dịch vụ vào tối 25/4.

Anh Nam (Nam Định) chủ thuê bao VinaPhone phản ánh số thuê bao của anh đã bị nhà mạng khóa một chiều dịch vụ vào tối 25/4.

Theo tin tức trên Zing.vn, anh V. Nam (Nam Định), chủ thuê bao VinaPhone số 0916044***, phản ánh số thuê bao của anh đã bị nhà mạng khóa một chiều dịch vụ vào tối 25/4, dù trước đó anh đã hoàn thiện thông tin tại điểm đăng ký.

Thuê bao của anh Nam bị khóa một chiều dịch vụ tối 25/4. Ảnh: NVCC.

Theo anh Nam, ngày 10/4, sau khi nhận được tin nhắn thông báo, anh đã tới ngay điểm đăng ký thông tin để hoàn thiện thông tin CMND và chụp ảnh chân dung. "Nhân viên nhà mạng có đưa cho mình một tờ khai, chụp CMND và chụp ảnh chân dung, sau đó thông báo quá trình đã hoàn tất nên mình cũng yên tâm", anh Nam chia sẻ.

Tuy nhiên, tối 25/4, anh Nam phát hiện thuê bao đã không thể gọi đi. Anh liên lạc với nhà mạng qua tổng đài thì nhận được hồi đáp: Thuê bao của anh đã bị khóa một chiều do thiếu thông tin chính chủ, cụ thể là thiếu một mặt CMND.

"Mình đã làm theo đầy đủ yêu cầu của nhân viên nhà mạng, đã mất thời gian công sức để hoàn thiện thông tin mà vẫn bị khóa SIM nên rất bức xúc", chủ thuê bao cho hay.

Trên bài phản ánh của khách hàng này tại một diễn đàn về viễn thông, các thành viên diễn đàn cho rằng nhiều khả năng anh Nam là chủ của "SIM đầu tiên bị khóa một chiều sau 24/4".

Người dùng tấp nập đến bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh: An ninh thủ đô

Ngay sau khi phản ánh của anh Nam được chuyển tới VinaPhone, khách hàng này cho hay đã được nhà mạng liên hệ, gửi lời xin lỗi và thông tin rằng đây là sai sót từ phía nhân viên nhà mạng.

Thuê bao của anh Nam đã được mở khóa và liên lạc bình thường.

Theo Nghị định 49 (Số 49/2017/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định số 25/2011/NĐ-CP ngày 06/4/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Viễn thông và Điều 30 của Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện), thì đến ngày 24/4/2018 (sau khi đã gia hạn một năm) thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác bao gồm thông tin đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung chủ thuê bao, nếu không có thể sẽ bị khóa một chiều.

Vì thế, thời gian qua, sau khi được nhà mạng nhắn tin đến bổ sung thông tin và chụp chân dung ảnh, người dùng điện thoại di động đã tấp nập đến các điểm đăng ký giao dịch của nhà mạng, đặc biệt hai ngày cuối tuần vừa qua – thời điểm chỉ còn hai ba ngày là ngày thuê bao có thể bị khóa một chiều, người dân vẫn ùn ùn đổ về các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký, bổ sung thông tin và chụp ảnh chân dung.

Nhà mạng VinaPhone chiều 22/4 đã phát thông báo sẽ tiếp tục tiếp nhận khách đăng ký thông tin, bổ sung hình ảnh đến hết ngày 15/5, thay vì hạn cuối 24/4 như trước. 

Người dùng tấp nập đến bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh: An ninh thủ đô

Trên trang Facebook của mình, MobiFone cho biết: "Để đảm bảo cho tất cả khách hàng có điều kiện cập nhật lại thông tin đầy đủ, chính xác, không bị mất liên lạc. MobiFone sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng cập nhật thông tin sau ngày 24/04/2018".

Nhà mạng Viettel thì thông tin, sau thời điểm 24/4, khách hàng chưa bổ sung thông tin hay chụp ảnh chân dung vẫn có thể đến các điểm giao dịch của Viettel để bổ sung thông tin. Tuy nhiên, sau ngày 24/4, những thuê bao đã được nhà mạng nhắn thông báo đến cập nhật thông tin mà chưa hoàn thành thì vẫn có thể bị cắt một chiều theo quy định của Nghị định 49.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news