Tin mới

Thuê mảnh đất rẻ như cho để đào bới, vài ngày sau lãi luôn 1,6 tỷ

Chủ nhật, 02/08/2020, 21:02 (GMT+7)

Người đàn ông này chỉ có ý định thuê với mục đích kinh doanh trong vòng nửa năm nhưng không ngờ vận may gõ cửa đúng lúc, khiến anh ta chỉ mất vài ngày để đổi đời.

Một người đàn ông Ấn Độ có tên Anandilal Kushwaha (30 tuổi) mới đây đã trải qua cảm xúc thăng hoa đến tột độ khi cùng nhóm công nhân của mình đào được một viên kim cương 10,69 carat, từ một mỏ cạn. Điều đáng nói, đây là khu đất anh ta vừa mới thuê với giá rẻ như cho không.

Anh Anandilal Kushwaha và 8 người công nhân của mình (ảnh internet)

Sự việc xảy ra vào hôm 21/7 tại khu vực Ranipura, thành phố Panna, thuộc quận Madhya Pradesh, Ấn Độ. Viên kim cương 10,69 carat đã được đào lên và ngay lập tức được định giá khoảng 5.000.000 Rupi (gần 1,6 tỷ đồng).

Anandilal vốn là một người lao động nghèo, làm những công việc lặt vặt để kiếm sống nên nghe tin anh đào được kim cương, nhiều người sốc nhưng cũng mừng cho chàng trai trẻ.

>> Xem thêm: Bí ẩn 'hồ ma' rộng 3.000m2 bỗng biến mất không một dấu vết sau 1 đêm

Nói về hợp đồng thuê khu đất, Anandilal cho biết nơi này rộng 64m2. Anh và nhóm công nhân của mình tìm thấy viên kim cương. Thông thường, hợp đồng cho thuê một mỏ cạn 64m2 như vậy sẽ được cho thuê với giá 200 Rupi (hơn 62 nghìn đồng) trong vòng 6 tháng.

Viên kim cương "khủng" anh tìm thấy được đính giá 1,6 tỷ đồng (ảnh internet)

Ông RK Pandey, nhân viên phòng tài nguyên khoáng sản địa phương cho biết: "Anh Anandilal Kushwaha đã gửi viên kim cương 10,69 carat đến văn phòng của chúng tôi. Trong phiên đấu giá sắp tới, viên kim cương này có thể được bán với giá lên tới 5.000.000 Rupi (gần 1,6 tỷ đồng)".

Vị này còn cho hay, chất lượng viên kim cương khá tốt và nó có hình dạng giống lòng bàn tay nên sẽ ít bị cắt gọt hơn. Về cơ bản thuế bản quyền 11,5% và thuế cá nhân 1% sẽ được khấu trừ vào số tiền nhận được thông qua buổi đấu giá.

>> Xem thêm: Đi nhặt sắt vụn vô tình tìm thấy vật xù xì, ít lâu sau được định giá cả chục tỷ đồng

Những tưởng đời người chỉ có 1 lần may mắn và đây là điều anh Anandilal khao khát cả đời nhưng thực tế, người đàn ông này quả thật là một người quá đỗi may mắn. Trước đó, anh cũng từng tìm thấy viên kim cương nhưng không có giá trị lớn bằng viên kim cương lần này.

Chàng trai 30 tuổi hồ hởi nói: "Tôi đã rất hào hứng và hạnh phúc khi tìm thấy viên cương này, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 và phong tỏa. Đây là đặc ân của Chúa trời. Đây là lần thứ 2 tôi tìm thấy một viên kim cương nhưng kích thước của viên kim cương tìm thấy ngày 14/7 nhỏ hơn nhiều".

(ảnh internet)

Anh Anandilal cũng cho biết có tổng cộng 8 người đi theo anh để đào mỏ. Số tiền thu được từ việc bán đấu giá viên kim cương sẽ được anh Anandilal chia cho mọi người một cách công bằng mặc dù người thuê mỏ là anh.

>> Xem thêm: Chàng trai từ 'ma men' bỗng thành thiên tài toán học sau khi bị kẻ lạ 'đi đường quyền'

"Mặc dù người thuê mỏ là tôi nhưng tôi sẽ phân phối số tiền kiếm được từ việc bán đấu giá viên kim cương cho 9 người chúng tôi một cách bằng nhau vì đó là nỗ lực chung của tất cả chúng tôi trong 6 tháng qua để tìm được viên kim cương quý giá như vậy.

Tôi sẽ dành số tiền này để chăm lo cho gia đình và hỗ trợ học tập cho các con. Có một điều chắc chắn là tôi sẽ tiếp tục thuê mỏ cạn này", anh Anandilal bộc bạch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news