Tin mới

Thuê người chặt chân, tay để đòi bảo hiểm: Không khởi tố vụ án

Thứ tư, 24/08/2016, 20:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "người phụ nữ thuê người tự chặt chân, tay để trục lợi 3,5 tỷ bảo hiểm", Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Liên quan đến vụ "người phụ nữ thuê người tự chặt chân, tay để trục lợi 3,5 tỷ bảo hiểm", Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

[mecloud]M0S5ABjeih[/mecloud]

Video: Vietnamnet

Theo thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, Pháp luật TP.HCM, Lao động, ngày 24/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ chị L.T. N. (30 tuổi, trú huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người tự chặt chân trái và tay trái của mình để trục lợi bảo hiểm.

Theo cơ quan điều tra, hành vi của chị N. có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng chưa thực hiện được.

Cùng với đó, phía công ty bảo hiểm cũng chưa bồi thường số tiền theo hợp đồng cho chị N., nên chưa đủ yếu tố để cấu thành hành vi nói trên.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Infonet

Trước đó, theo tài liệu điều tra, lúc 0h50 ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được trình báo của anh D.V.D. (21 tuổi, trú huyện Phúc Thọ) về việc có vụ tai nạn đường sắt xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân là chị N. bị tàu hỏa cán cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái.

Lực lượng công an đã đưa N. vào bệnh viện 19-8 cấp cứu để nối lại bàn tay, bàn chân đã đứt rời. Vài ngày sau, chị N. được đưa sang BV Việt Đức điều trị, các bác sĩ xác định vết thương đã bị hoại tử nên phải tháo ra.

[mecloud]vY97wPYUG1[/mecloud]

Video: An ninh thủ đô

Trong quá trình điều trị vết thương chị N liên tục yêu cầu cơ quan công an cung cấp hồ sơ vụ tai nạn để yêu cầu công ty bảo hiểm mà chị đã mua bảo hiểm nhân thọ bồi thường.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, cảnh sát xác định chị N. và thanh niên báo tin quen biết nhau từ trước. Sau hơn 3 tháng, cảnh sát làm rõ, vụ tai nạn trên không có thật.

Chân và tay của chị N. đã bị chặt đứt - Ảnh: Công an nhân dân

Cơ quan công an xác định chị N. đã thuê anh D. chặt tay, chân mình, tạo hiện trường vụ Tai nạn giao thông giả để trục lợi bảo hiểm.

Nếu hành vi được thực hiện trót lọt thì phía công ty bảo hiểm sẽ phải bồi thường cho chị N. 3,5 tỉ đồng.

Cơ quan công an khuyến cáo đây là hành vi hết sức nguy hiểm, người dân không nên vì lợi ích nào đó mà hủy hoại thân thể của mình vì rất có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Xem thêm video:

[mecloud]hrDikTEJge[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news