Tin mới

Thuê PG mặc bikini đón khách, nhân viên Trần Anh bị phạt 40 triệu đồng

Thứ bảy, 07/05/2016, 08:42 (GMT+7)

Sau khi kiểm tra sự việc siêu thị điện máy Trần Anh thê PG mặc bikini đón tiếp khách, Sở văn hóa thể thao Hà Nội đã quyết định phạt nhân viên siêu thị này 40 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra sự việc siêu thị điện máy Trần Anh thê PG mặc bikini đón tiếp khách, Sở văn hóa thể thao Hà Nội đã quyết định phạt nhân viên siêu thị này 40 triệu đồng.

Về việc siêu thị điện máy Trần Anh cho nhân viên mặc bikini đón tiếp khách, thông tin mới nhất trên VnExpress cho biết, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có văn bản công bố quyết định xử phạt cá nhân ông Lê Việt Chung – phòng Marketing của CTCP thế giới số Trần Anh.

Lý do chính là do vi phạm quảng cáo, trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức văn hóa của Việt Nam khi cho thuê người mẫu mặc bikini đón khách. Mức xử phạt là 40 triệu đồng.

Siêu thị điện máy Trần Anh ở Phạm Hùng - Hà Nội cho PG mặc bikini đứng đón tiếp khách. Ảnh: Internet

Thông tin trên được báo Dân Trí, Người Lao Động, Hà Nội Mới đăng tải. Theo đó ông Nguyễn Thanh Phong cho biết, vào ngày 6/5, Sở Văn hóa và Thể thao đã thành lập ban thẩm định xác định hành vi vi phạm trong việc để nhân viên PG mặc bikini tiếp thị sản phẩm tại siêu thị điện máy Trần Anh.

Tại buổi họp, các thành viên của Hội đồng thẩm định đều cho rằng, việc mặc bikini bán hàng ở nước ngoài có thể là việc bình thường. Tuy nhiên, người dân Việt Nam chưa dễ dàng chấp nhận những hành động không đúng với thuần phong mỹ tục này. Ban thẩm định đã thống nhất hành động mặc bikini tiếp thị sản phẩm ở siêu thị điện máy Trần Anh đã vi phạm hoạt động quảng cáo, và sẽ bị xử phạt theo quy định.

Cũng theo cơ quan quản lý, việc này vi phạm Nghị định 158/2013. Bên cạnh đó Thanh tra Sở cũng quyết định kiểm tra hoạt động quảng cáo của Trần Anh trên toàn địa bàn Hà Nội.

Trước đó, ngày 28/4/2016, trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh tại siêu thị Trần Anh ở đường Phạm Hùng – Hà Nội, gần chục nữ PG chỉ mặc đồ bikini tiếp đón khách hàng, sự việc này khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Hình ảnh phản cảm không nhận được sự đồng tình của dư luận.

Mặc dù thu hút được sự quan tâm của khá nhiều khách hàng nhưng không có nhiều người đồng tình với hình thức bán hàng này. Một số bình luận cho rằng, đây là một chiêu trò kinh doanh mới của siêu thị điện máy Trần Anh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news