Tin mới

Thuê vỉa hè bán bánh trung thu với giá... "trên trời"

Thứ tư, 19/08/2015, 07:51 (GMT+7)

Các quầy bánh trung thu đang phải trả những mức giá trên trời, cao “ngất ngưởng” 25 triệu đông/tháng để được thuê vỉa hè, dựng quầy bán bánh tại các con phố đẹp trong thành phố Hà Nội.

Các quầy bánh trung thu đang phải trả những mức giá trên trời, cao “ngất ngưởng” 25 triệu đông/tháng để được thuê vỉa hè, dựng quầy bán bánh tại các con phố đẹp trong thành phố Hà Nội.

Các quầy bánh trung thu được dựng lên bằng bạt và khung sắt tại các vỉa hè đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân Hà Nội trong những năm gần đây. Tuy nhiên, để có được gian hàng trông khá đơn giản dựng trên vỉa hè những tuyến phố sầm uất, có vị trí đắc địa. Những chủ quầy bánh phải bỏ ra số tiền “khủng” để thuê mặt bằng, dựng quầy tại đây. Theo đó, gian hàng có diện tích khoảng 9-15 m2 có thuê giá lên đến 15-25 triệu đồng/tháng, giá thuê mặt bằng bán bánh trung thu năm nay cao hơn so với năm ngoái khoảng 5%.

Các quầy bánh trung thu ở vỉa hè phải thuê với mức giá cao

Giá cao như vậy nhưng không phải thuê là được luôn mà các chủ quầy phải đặt trước đó cả tháng đến 2 tháng trời. Nếu để sát ngày mới thuê thì chắc chắn là không kịp bán được số lượng bánh lớn, và nếu có thuê được thì cũng không có vị trí đẹp cho quầy hàng của mình.

Các vị trí ở các trung tâm thương mại lớn luôn được các chủ bán bánh Trung Thu ưu tiên thuê mặc dù có giá khá cao từ 15- 25 triệu đồng/ tháng. Thậm chí, các tuyến đường đông người qua lại như phố Xuân Thuỷ, Trung Kính, Kim Mã.., những điểm đẹp đã có người đặt hàng từ đầu năm.

Theo thông tin trên báo Một Thế Giới, sở dĩ có giá thuê vỉa hè cao như vậy còn có nguyên nhân là do chủ nhà còn "bảo kê" cho người thuê yên tâm không bị dẹp cửa hàng. Ngoài chi phí phải trả để thuê cửa hàng, các chủ quầy còn phải trả thêm tiền vệ sinh và tiền treo biển quảng cáo, cũng như một số chi phí phát sinh khác.

Bánh trung thu đem về tiền triệu sau mỗi vụ bán bánh

Giá thuê cao nhưng nhiều người sẵn sàng thuê bởi sau 1 vụ bán bánh trung thu, chủ quầy có thể thu được vài chục đến vài trăm triệu đồng nếu như quầy hàng ở vị trí đẹp, nhiều người mua. Hơn thế nữa, các loại bánh trung thu năm nay rất đa dạng, nhiều mẫu mã đẹp, sang trọng đáp ứng yêu cầu khó tính từ phía người tiêu dùng. Vậy nên rất nhiều chủ quầy bánh tin tưởng sẽ lại có thêm 1 năm “đại thắng” với bánh trung thu.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news