Tin mới

"Thung lũng Chết" bất ngờ xuất hiện siêu hoa đua nở

Thứ hai, 21/11/2016, 09:28 (GMT+7)

Tại thung lũng Chết thuộc vùng California, Mỹ đã xuất hiện một hiện tượng vô cùng đặc biệt khi các loài hoa bất ngờ nở rộ trên mảnh đất cằn cỗi.

Tại thung lũng Chết thuộc vùng California, Mỹ đã xuất hiện một hiện tượng vô cùng đặc biệt khi các loài hoa bất ngờ nở rộ trên mảnh đất cằn cỗi.

Hiện tượng đặc biệt và vô cùng hiếm gặp này đã diễn ra tại vườn quốc gia thung lũng Chết ở trung tâm bang California, gần biên giới Nevada, Mỹ. Thung lũng Chết vốn chỉ là vùng đất khô cằn, sỏi đá và hoàn toàn thiếu vắng sự sống của động thực vật. Bởi điều kiện sống nơi đây vô cùng khắc nhiệt và là khu vực khô nóng nhất tại Bắc Mỹ.

Hiện tượng siêu hoa đua nở bất ngờ xuất hiện tại thung lũng Chết.

Tuy nhiên, những cơn mưa mùa thu đã mang đến nguồn nước dồi dào để ươm mầm cho các loài hoa có điều kiện thuận lợi sinh sôi và phát triển. Vào tháng hai vừa qua, cả thung lũng Chết đã được khoác lên mình một bộ cánh hoàn toàn mới và ngập tràn sự sống. Nhiều loại hoa đã bất ngờ nở rộ và khoe sắc ngay trên chính mảnh đất sỏi đá này.

Cả thung lũng Chết như ngập tràn sự sống.

“Đây là hiện tượng cực kì hiếm gặp xảy ra tại thung lũng Chết. Khi điều kiện lí tưởng hạt giống của các loại hoa sẽ cùng nhau nảy mầm và nở rộ vào cùng một thời điểm. Giờ đây, thung lũng Chết đã ngập tràn sự sống thay vì khung cảnh hắt hiu và cô quạnh. Sự đua nở của các loài hoa đã ươm mầm cho sức sống mãnh liệt của vùng đất cằn cỗi này” - Ông Alan Van Valkenburg, kiểm lâm vườn quốc gia thung lũng Chết cho biết.

Nhiều du khách đã tới thăm quan để chiêm ngưỡng hiện tượng đặc biệt này.

Hiện tượng siêu hoa đua nở cũng đã xuất hiện tại thung lũng Chết cách đây 11 năm vào tháng 2/2005 và trước đó là năm 1998. Nhiều du khách đã tới thung lũng để được chiêm ngưỡng hiện tượng đặc biệt này bởi đây là một trong những hiếm hoi mà thung lũng Chết trở lên lấp lánh sắc hoa như hiện tại.

Nguyễn Tâm (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news