Tin mới

Thượng đỉnh Hàn - Triều, Kim Jong-un viết: "Một lịch sử mới giờ đây bắt đầu..."

Thứ sáu, 27/04/2018, 08:58 (GMT+7)

Trong cuốn sổ lưu niệm của Nhà Hòa bình, ông Kim Jong-un đã viết: "Một lịch sử mới giờ đây bắt đầu. Một thời đại hòa bình, từ điểm khởi đầu của lịch sử".

Trong cuốn sổ lưu niệm của Nhà Hòa bình, ông Kim Jong-un đã viết: "Một lịch sử mới giờ đây bắt đầu. Một thời đại hòa bình, từ điểm khởi đầu của lịch sử".

[CẬP NHẬT] Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và TT Hàn Quốc đã bước vào phòng họp kín - Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên ghi sổ lưu niệm.

Đúng 9h30 giờ Seoul (7h30 giờ Hà Nội), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bước qua đường phân giới chia cắt hai miền và trở thành lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên làm điều này kể từ khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc cách đây 65 năm.

[CẬP NHẬT] Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và TT Hàn Quốc đã bước vào phòng họp kín - Ảnh 6.

Đội danh dự truyền thống đã trình diễn bài hát dân ca Arirang mà nhân dân 2 nước đều thông thuộc.

Tổng thống Hàn Quốc và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã hồ hởi bắt tay và cùng duyệt đội nghi thức. Phu nhân Ri Sol-ju không tham gia trong chuyến đi này của ông Kim Jong-un.

Sau đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bước vào phòng họp kín tại Tòa nhà Tự do thuộc làng Bàn Môn Điếm.

Tại đây, lãnh đạo Triều Tiên ghi sổ lưu niệm, chụp ảnh chung với Tổng thống Hàn Quốc.

Trong cuốn sổ lưu niệm của Nhà Hòa bình, ông Kim Jong-un đã viết: "Một lịch sử mới giờ đây bắt đầu. Một thời đại hòa bình, từ điểm khởi đầu của lịch sử".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news